Thứ năm, 08/08/2024, 14:39 PM

Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, môi trường xanh sạch hơn

(CL&CS)- Triển lãm Vietstock 2024 với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Sáng 7/8 tại Hà Nội, Cục Chăn Nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với báo Báo Nông Nghiệp Việt Nam, Hội Chăn Nuôi Việt Nam… tổ chức triển lãm Quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản & chăn nuôi; chế biến thịt tại Việt Nam.

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra đồng thời cùng Triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản Việt Nam - Aquaculture Vietnam 2024 với chủ đề “Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn”. Sự kiện cũng là dịp kỷ niệm và ghi nhận 20 năm qua Vietstock là diễn đàn lớn nhất, là cầu nối hợp tác uy tín, chất lượng dành cho ngành chăn nuôi Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thúc đẩy hợp tác, hội nhập và phát triển trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản.

Chia sẻ tại buổi họp báo Triển lãm Vietstock 2024, ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, Triển lãm Vietstock 2024 là cơ hội để trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi ở trong nước và quốc tế. Đây còn là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, các tổ chức đào tạo và chuyên gia trong ngành có thể giao lưu, học hỏi, cập nhật, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp.

screenshot_1723091291

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục Chăn nuôi

“Với chủ đề Chuyển đổi chăn nuôi để năng suất cao hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường xanh sạch hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn” sẽ là dịp để chúng ta cùng nhau tìm hiểu, chia sẻ, thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm đưa ngành phát triển theo những xu hướng chuyển dịch này, góp phần phát triển bền vững ngành chăn nuôi” - ông Thắng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ngành chăn nuôi Việt Nam có nhiều đặc thù khác với các quốc gia khác đó là yêu cầu phát triển đảm bảo sinh kế cho nông hộ chăn nuôi nhỏ lẻ (vẫn còn chiếm tỷ lệ cao với khoảng 9 triệu hộ); thách thức từ sự phụ thuộc vật tư đầu vào đặc biệt là nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi và con giống; hệ thống tổ chức chăn nuôi theo chuỗi, lưu thông, phân phối khép kín còn chiếm tỷ trọng thấp, công tác quản lý môi trường, xử lý chất thải chăn nuôi, phát triển bền vững đảm bảo an sinh xã hội và không đánh đổi môi trường.

Ông Thắng nhấn mạnh, để phát triển bền vững ngành chăn nuôi cần dựa trên các khía cạnh: đảm bảo hiệu quả kinh tế, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và đảm bảo phúc lợi động vật. Do đó, xu hướng chuyển dịch ngành chăn nuôi trong thời gian tới cần phát triển cần đáp ứng đồng bộ: sản xuất tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường tốt hơn và cuộc sống tốt hơn.

Sự kiện triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 – 11/10/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện quy tụ các chuyên gia và doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, cùng nhau khám phá những tiến bộ mới nhất, trao đổi kiến thức và xúc tiến hợp tác nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi và thủy sản phát triển.

Triển lãm thường niên này là sự kết hợp của đổi mới sáng tạo và kiến thức chuyên ngành, là nền tảng hàng đầu nơi các doanh nghiệp trong ngành có cơ hội được giới thiệu các công nghệ tiên tiến, thảo luận về các xu hướng mới và giải quyết những thách thức mà ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam và khu vực ASEAN đang phải đối mặt.

screenshot_1723091462

Bà Rungphech Chitanuwat, Giám đốc chuỗi dự án – ASEAN của Tập đoàn Informa Markets Vietstock 2024

Tại triển lãm Vietstock 2024 sẽ có các hội nghị nổi bật giải quyết các vấn đề nổi cộm của ngành như "Hội nghị quốc tế nuôi trồng thủy sản", "Hội nghị an toàn sinh học khu vực Châu Á", "Chăn nuôi gia cầm/bò thịt và bò sữa/heo", "Năng lượng tái tạo từ chất thải chăn nuôi", "Dinh dưỡng và thức ăn chăn nuôi, phúc lợi động vật", "Kiểm soát phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi".

Trong đó, "Hội nghị an toàn sinh học khu vực Châu Á" (Biosecurity Asia Forum) sẽ là một điểm nhấn mới, tập trung vào các định hướng, phương pháp và cách thức triển khai an toàn sinh học – giá trị cốt lõi của phát triển bền vững ngành chăn nuôi.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

Tháo gỡ nút thắt trong chuyển đổi xanh: Biến phát triển bền vững thành động lực tạo giá trị

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 09:00

(CL&CS) - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi đắp niềm tin - Kiến tạo chuyển đổi” tại Hà Nội.

Bảo đảm nước sạch, vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ

Bảo đảm nước sạch, vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ

sự kiện🞄Chủ nhật, 08/09/2024, 09:23

(CL&CS) - Các ban ngành tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ y tế và người dân thực hiện các biện pháp chuẩn bị, sẵn sàng với ứng phó với tình trạng mưa lớn, bão, lũ, chuẩn bị các vật dụng chứa nước sạch, phương tiện, dụng cụ xử lý môi trường, xử lý nước; thu gom, quản lý chất thải y tế, đảm bảo vệ sinh cá nhân...

Thị trường carbon - cơ hội hướng đến Net Zero: Phát triển công nghệ phát thải thấp và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

Thị trường carbon - cơ hội hướng đến Net Zero: Phát triển công nghệ phát thải thấp và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ sáu, 23/08/2024, 17:42

(CL&CS) - Ngày 23/8, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, 35 Ngô Quyền, Hà Nội, Tọa đàm “Thị trường tín chỉ carbon - đường đến Net Zero” được diễn ra với sự với sự tham gia đông đảo của đại diện nhà lập pháp, đại diện cơ quan quản lý, các chuyên gia, doanh nghiệp.