Thứ năm, 03/06/2021, 21:15 PM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Dự lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”

(CL&CS)- Chiều 3/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân.”

Lễ phát động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400, đồng thời, Tổng Liên đoàn chính thức phát động Chương trình “Vaccine cho công nhân” thông qua Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao động.

Chương trình nhằm kêu gọi, vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, huy động nguồn lực xã hội để người dân, trong đó có công nhân lao động có thể tiếp cận với vaccine sớm nhất. Số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch, trong đó ưu tiên đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccine cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao sự phối hợp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” và triển khai Chương trình “Vaccine cho công nhân.”

phat-dong-030621

Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ đã bố trí trên 13.000 tỷ đồng trong tổng dự toán 25.000 tỷ đồng chi cho chiến dịch mua vaccine phòng COVID-19. Dự kiến, chúng ta phải huy động từ xã hội hơn 9.000 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19. Số tiền để mua vaccine phòng COVID-19 còn có thể tăng lên nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Vừa qua, Chính phủ đã quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19. Ngày 27/5, MTTQ Việt Nam đã phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và cùng với Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ra lời kêu gọi toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Mỗi tin nhắn không chỉ góp phần vào chương trình vaccine cho công nhân mà quan trọng hơn nữa, ý nghĩa hơn nữa đó chính là biểu hiện sinh động của tấm lòng nhân ái, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng với công nhân lao động trong lúc khó khăn, tạo động lực vật chất và tinh thần góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh, vì sức khỏe của mình và mọi người, vì sự an toàn của cộng đồng và xã hội...

Việc triển khai tiếp nhận tin nhắn đóng góp được bắt đầu từ 00h ngày 3/6 đến 24h ngày 2/8/2021. Việc nhắn tin được thực hiện theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2.000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Tại lễ phát động, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi và gửi lời tri ân đối với những tấm lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp... đã ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch; đề nghị các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động cả nước tích cực tham gia nhắn tin qua Tổng đài 1400 và ủng hộ Chương trình “Vaccine cho công nhân;” cam kết việc triển khai Cuộc vận động và Chương trình sẽ được thực hiện bài bản, nghiêm túc, tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả thiết thực.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thế hệ trẻ phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), bạn trẻ Vũ Quỳnh Anh (SN 1995), đại diện thế hệ trẻ Việt Nam, đã phát biểu cảm tưởng.