Dữ liệu cũ
Thứ năm, 09/11/2017, 06:58 AM

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Đặt người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phát triển, APEC sẽ đi xa hơn”

(NTD) – Sau gần ba thập niên thành lập và phát triển, APEC đạt được những thành tựu kinh tế xã hội quan trọng, đưa hàng trăm triệu người thoát cảnh đói nghèo và tổ chức này sẽ đi xa hơn và vươn xa hơn.

CEO Summit1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân APEC 2017 - Ảnh: Trần Phong

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nhấn mạnh như vậy trong bài phát biểu trước Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân APEC 2017. Chủ tịch nói châu Á – Thái Bình Dương đã trở thành đầu tàu kinh tế năng động, là trung tâm đầu tư, khoa học công nghệ, đóng góp gần 50% tổng đầu tư, thương mại và gần 60% GDP toàn cầu.

Chủ tịch nước nói Chính phủ Việt Nam đã thực hiện kế hoạch thiết thực cho người dân và doanh nghiệp trong phát triển nguồn nhân lực cho kỷ nguyên số, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, tạo điều kiện cho thương mại điện tử và kinh tế số phát triển. Chủ tịch khẳng định: “Mục tiêu xuyên suốt là nỗ lực cùng nhau đặt người dân và doanh nghiệp vào vị trí trung tâm của sự phát triển”.

CEO Summit2
Các đại biểu Việt Nam, Hoa Kỳ và quốc tế tham dự hội nghị - Ảnh: Trần Phong
CEO Summit3
Hơn 2.000 đại biểu là CEO các công ty và tập đoàn hàng đầu của Việt Nam và thế giới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 8 - 10/11. Các kiến nghị của họ sẽ được trình lên những nhà lãnh đạo APEC trong cuộc họp cấp cao ngày 10 và 11/11. - Ảnh: Trần Phong

Chủ tịch Trần Đại Quang nói APEC sẽ tiếp tục là diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu của khu vực và dẫn dắt động lực phát triển của thế giới. Chủ tịch nước đề nghị cộng đồng doanh nghiệp châu Á – Thái Bình Dương sẽ hợp tác cùng các chính phủ giải quyết các vấn đề cấp bách.

Một, duy trì đà liên kết và phục hồi kinh tế toàn cầu, phát huy vai trò tiên phong trong tự do hóa thương mại và đầu tư.

Hai, APEC cần biến “câu chuyện thần kỳ kinh tế” thành “câu chuyện thần kỳ về phát triển bao trùm”, phát triển diện rộng, trên nhiều lĩnh vực, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Chính phủ các nền kinh tế cũng cần truyền tải tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp, tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ, hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tham gia sâu hơn vào thị trường toàn cầu. 

Ba, các thành viên cần tích cực tham gia đóng góp vào tiến trình xây dựng và hiện thực hóa tầm nhìn APEC sau năm 2020 về xây dựng một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, năng động, gắn kết và thịnh vượng.

Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nhân APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017)  diễn ra trong ba ngày 8-10/11 thảo luận các cơ hội hợp tác trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế và hiện thực hóa tiềm năng thương mại và đầu tư do hợp tác APEC mang lại.

Đại diện từ 2.000 doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực và các CEO của những tập đoàn lớn của Việt Nam và thế giới tham dự. Bốn vị CEO hàng đầu của Việt Nam gồm: ông Nguyễn Đức Thuấn từ tập đoàn thời trang TBS Group, bà Nguyễn Thị Phương Thảo từ Viet Jet, bà Dương Thị Mai Hoa từ Vingroup và bà Thái Hương từ TH Group.

Các CEO hàng đầu thế giới gồm nhà đồng sáng lập Airbnb Nathan Blecharczyk, Phó chủ tịch Citibank Jay Collins, Chủ tịch kiêm CEO JP Morgan Asia Pacific Nicolas Aguzin, CEO Fedex David Cunningham, Phó chủ tịch điều hành Walmart International Scott Price, ông Philipp Rosler từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và CEO Alibaba Jack Ma...

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.