Thứ ba, 08/10/2024, 10:05 AM

Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

(CL&CS)- Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”.

Theo Kế hoạch của Bộ Công Thương, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

unnamed

Các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được Bộ Công Thương xác định là: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Đồng thời, trong quá trình triển khai các hoạt động, cần kết hợp, lồng ghép với các hoạt động triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cũng nêu rõ, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025; trong đó, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2025, tùy tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức, địa phương.

Bộ cũng khuyến nghị, các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025cần được tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo nền tảng, cơ sở cho các hoạt động trong tháng cao điểm (tháng 3) hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, “Tùy điều kiện thực tế, các hoạt động có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung” - Bộ Công Thương nêu.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:39

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 179/CĐ-TTg ngày 29-9-2025 về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước năm 2025.

“Bữa cơm của mẹ” – Chuyên đề lan tỏa nhận thức về gia vị minh bạch và chống hàng giả

“Bữa cơm của mẹ” – Chuyên đề lan tỏa nhận thức về gia vị minh bạch và chống hàng giả

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:34

(CL&CS) - Trong 2 ngày 27-28/9 vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng phòng quản lý thị trường số 3 và 4 (Sở Công thương) và Vedan Việt Nam tổ chức chuyên đề “Bữa cơm của mẹ” nhằm mang kiến thức đúng về gia vị nấu ăn đến những người phụ nữ của mọi gia đình ở các xã Long Thành, Thống Nhất và Bàu Hàm – tỉnh Đồng Nai.

Siết chặt quản lý, ngăn chặn buôn lậu và hàng giả trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ

Siết chặt quản lý, ngăn chặn buôn lậu và hàng giả trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:30

(CL&CS) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương, 9 tháng đầu năm 2025, lực lượng Quản lý thị trường và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương đã phát hiện và xử lý 15.544 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 216 tỷ đồng. 133 vụ việc có dấu hiệu tội phạm được chuyển cơ quan điều tra.