Thứ ba, 08/10/2024, 10:05 AM

Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

(CL&CS)- Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”.

Theo Kế hoạch của Bộ Công Thương, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

unnamed

Các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được Bộ Công Thương xác định là: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Đồng thời, trong quá trình triển khai các hoạt động, cần kết hợp, lồng ghép với các hoạt động triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cũng nêu rõ, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025; trong đó, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2025, tùy tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức, địa phương.

Bộ cũng khuyến nghị, các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025cần được tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo nền tảng, cơ sở cho các hoạt động trong tháng cao điểm (tháng 3) hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, “Tùy điều kiện thực tế, các hoạt động có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung” - Bộ Công Thương nêu.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

KOL quảng cáo: Không phải “thuê mặt tiền” để bán rẻ đạo đức kinh doanh

sự kiện🞄Thứ năm, 24/04/2025, 13:23

(CL&CS)- Việc doanh nghiệp sử dụng KOL (Key Opinion Leader – người có tầm ảnh hưởng) để quảng bá sản phẩm là một chiến lược phổ biến trong marketing hiện đại. Tuy nhiên, bài học từ các sự cố truyền thông gần đây cho thấy nếu thiếu kiểm soát, việc “giao phó” hình ảnh thương hiệu cho người nổi tiếng có thể mang lại rủi ro nghiêm trọng về tài chính, pháp lý và uy tín thương hiệu, những giá trị sống còn của doanh nghiệp (DN).

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

Hà Nội tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường đại học, học viện

sự kiện🞄Thứ tư, 23/04/2025, 13:58

(CL&CS) - Vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, căng-tin trong các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp” trên địa bàn năm 2025.

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

Từ vụ sữa giả đến 'lỗ hổng' trách nhiệm

sự kiện🞄Thứ bảy, 19/04/2025, 20:00

(CL&CS) - Từ vụ việc sữa bột giả bị lực lượng Công an bắt giữ gần đây cho thấy, còn nhiều vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ người tiêu dùng, cũng như trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý...