Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
(CL&CS)- Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”.
Theo Kế hoạch của Bộ Công Thương, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được Bộ Công Thương xác định là: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Đồng thời, trong quá trình triển khai các hoạt động, cần kết hợp, lồng ghép với các hoạt động triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bộ Công Thương cũng nêu rõ, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025; trong đó, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024 (tháng 11), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2025, tùy tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức, địa phương.
Bộ cũng khuyến nghị, các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025cần được tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo nền tảng, cơ sở cho các hoạt động trong tháng cao điểm (tháng 3) hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, “Tùy điều kiện thực tế, các hoạt động có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung” - Bộ Công Thương nêu.
Thế Anh
- ▪Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tạo niềm tin với người tiêu dùng nhờ áp dụng MFCA
- ▪Tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng
- ▪15/3 được chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
- ▪Vận động nhân dân hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội tăng cường kiểm soát giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
sự kiện🞄Thứ hai, 08/12/2025, 07:24
(CL&CS)- Đây là thông tin được ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, nêu tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban báo chí tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy tổ chức chiều 5/12.
Tăng cường chỉ đạo của Đảng uỷ Bộ Công Thương trong bảo vệ người tiêu dùng
sự kiện🞄Thứ hai, 08/12/2025, 07:20
(CL&CS)- Đảng ủy Bộ Công Thương sẽ quán triệt chỉ đạo về tăng cường sự lãnh đạo Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hà Nội: Phát hiện 29.886 vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF
sự kiện🞄Thứ hai, 01/12/2025, 07:23
(CL&CS) - Hà Nội vừa phát hiện gần 30.000 vòng bi mang dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF tại một doanh nghiệp kinh doanh qua mạng xã hội.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.