Công tác Hội
Thứ ba, 23/07/2024, 08:06 AM

Chi bộ Cơ quan VINASTAQ dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đồn Biên Phòng Pha Long

(CL&CS)- Những nén hương thơm và vòng hoa tươi thắm của Đoàn thay cho lời tri ân, sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với những người con bất tử đã chiến đấu, hy sinh, hiến dâng xương máu và cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, tự do của nước nhà.

Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Đoàn công tác của Chi bộ Cơ quan Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Thường trực Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam cùng Ban biên tập Tạp chí Chất lượng và cuộc sống đã tổ chức dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đồn Biên phòng Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Trên tấm bia tưởng niệm đặt ngay bên phải Đồn ghi danh 41 liệt sĩ; trong đó, 27 liệt sĩ  đã ngã xuống trong 4 ngày đêm đầu tiên chiến đấu ngoan cường ở tuyến đầu biên giới.

Lực lượng mỏng hơn cả chục lần, nhưng cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Pha Long đã gan dạ xả thân, quyết chiến đến hơi thở cuối cùng, chặn đứng 20 đợt tấn công trong thời điểm khởi đầu của trận chiến lịch sử.

Empty

Chi bộ Cơ quan VINASTAQ dâng hương tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đồn Biên Phòng Pha Long

Trong giờ phút trang nghiêm, Đoàn công tác xin được kính cẩn, nghiêng mình trước anh linh, hương hồn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ Quốc. Những nén hương thơm và vòng hoa tươi thắm của Đoàn thay cho lời tri ân, sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với những người con bất tử đã chiến đấu, hy sinh, hiến dâng xương máu và cả tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập, tự do của nước nhà. Những tấm gương chiến đấu, anh dũng hy sinh của các anh đã viết lên trang sử chói lọi vẻ vang của dân tộc Việt Nam để thế hệ hôm nay được sống trong màu xanh của hòa bình.

Empty

Ngày 10/8/2013, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, khi đó là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ khi tới thăm vùng đất Pha Long đã cho dựng tấm “Văn bia chủ quyền quốc gia” bằng khối đá hoa cương tại vị trí trang trọng bên cổng Đồn Biên phòng Pha Long. Trên văn bia có đề tựa: “Nguyên thần bổn mệnh giữ núi non/Nam sơn bốn cõi tựa sách trời định/Thiên thiên nhật nguyệt linh linh ứng/Tuyệt tuyệt long phụng báo quốc an/Bình nhất hà Việt Nam quốc thổ” (nghĩa là: Nguyên thần được giao xứ mệnh giữ núi non/ Núi Nam bốn cõi đã định trong sách trời/Đời đời nhật nguyệt linh thiêng ứng nghiệm/Rồng phượng bảo vệ an nguy Tổ quốc/Đất Việt Nam yên bình nhất là ở đây).

Empty

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Văn bia chủ quyền quốc gia 

Truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng của quê hương cách mạng trở thành niềm tự hào đối với mỗi người dân địa phương, là hào khí để vùng đất Pha Long vững bước trên con đường phát triển, chăm lo bảo vệ biên giới quốc gia.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp ý kiến trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp ý kiến trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 09:30

(CL&CS)- Đây là một trong những kênh quan trọng để đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia đóng góp thêm cơ sở, luận cứ, góp phần hoàn thiện thể chế, giám sát, nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả trong thực thi pháp luật, để chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống.

Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029

Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 16:23

(CL&CS)- Sáng 14/9, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ IV và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho hoạt động trong nhiệm kỳ lần thứ V (2024 - 2029).

Chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 20:48

(CL&CS) - Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, với sức gió siêu mạnh, cơn bão và hoàn lưu sau bão đã, đang gây ra sức tàn phá rất lớn, hậu quả để lại vô cùng nặng nề đối với nhân dân.