Thứ sáu, 25/06/2021, 09:03 AM

Chậm nhất đến tháng 6/2022 phải có vaccine sản xuất trong nước

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị quyết tâm phải sản xuất bằng được vaccine COVID-19, chậm nhất là tháng 6/2022.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vào chiều 24/6.

Đi cùng Thủ tướng còn có Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.

71157F13-BF05-4791-B348-5FD675A6DF62

Sau khi thăm các phòng thí nghiệm, kho lưu trữ vaccine, tìm hiểu về dây chuyền đóng ống, đóng gói vaccine, Thủ tướng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo các Bộ, ngành và các đơn vị nghiên cứu, chuyển giao, sản xuất vaccine.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện các công ty, đơn vị đã báo cáo về việc chuyển giao, nghiên cứu và sản xuất các loại sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế nói chung, trong đó có vaccine và các sản phẩm phòng, chống COVID-19, đồng thời kiến nghị tăng cường đầu tư cho nghiên cứu, sản xuất vaccine, cùng một số nội dung liên quan tới giá vaccine, kinh phí tiêm chủng...

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết nguồn cung vaccine hiện đang thiếu hụt trên phạm vi toàn cầu từ nay đến tháng 9/2021. Việc chuyển giao công nghệ vaccine không thể thực hiện trong ngày một ngày hai.

Việc nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước đòi hỏi nền tảng nghiên cứu khoa học lâu dài qua các thế hệ với sự lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư về nguồn lực, con người... một cách căn cơ, chiến lược. Việc tiến hành chiến dịch tiêm vaccine đòi hỏi nhiều điều kiện.

Thủ tướng nhận định Việt Nam có truyền thống trong nghiên cứu, sản xuất các loại vaccine, trong đó Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là cơ sở nghiên cứu lớn nhất, có truyền thống nhất.

Thủ tướng nhấn mạnh chúng ta phải phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, vươn lên từ bàn tay, khối óc theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, khắc phục mọi khó khăn theo tinh thần “không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm."

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh Bộ Y tế, các bộ ngành liên quan, các doanh nghiệp, cơ sở nghiên cứu đã quyết tâm rất cao trong sản xuất vaccine và các sinh phẩm, vật tư phục vụ phòng, chống dịch bệnh trước mắt và lâu dài, thực hiện mục tiêu miễn dịch cộng đồng với dịch COVID-19 và nhiều loại dịch bệnh khác trong tương lai.

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.