Thứ hai, 05/07/2021, 08:44 AM

Cấp hộ chiếu mới sẽ gắn chip điện tử

(CL&CS)- Từ ngày 14-8-2021, hộ chiếu kiểu mới có gắn chip được đặt trong bìa sau của hộ chiếu và hộ chiếu phổ thông sẽ đổi trang bìa sang màu xanh tím.Bộ Công an vừa ban hành Thông tư (có hiệu lực từ ngày 14-8-2021) quy định về mẫu hộ chiếu, giấy thông hành và các biểu mẫu liên quan xuất, nhập cảnh.

Theo quy định mới, công dân từ đủ 14 tuổi có quyền được làm hộ chiếu phổ thông hoặc hộ chiếu gắn chip điện tử. Hộ chiếu có giá trị sử dụng trong 10 năm.

Về bố cục hộ chiếu, trang bìa của hộ chiếu in quốc hiệu, quốc huy, tên hộ chiếu. Hộ chiếu gắn chip được in thêm biểu tượng chip điện tử. Chip này được gắn trong bìa sau của hộ chiếu.

mau-ho-chieu-gan-chip-dien-tu_0407151304

Bộ Công an ban hành mẫu hộ chiếu gắn chip điện tử (Ảnh minh họa)

Bìa hộ chiếu là loại vật liệu nhựa tổng hợp, có độ bền cao. Hộ chiếu giữ nguyên kích thước theo tiêu chuẩn ISO 7810. Hình ảnh tại các trang trong hộ chiếu là cảnh đẹp đất nước, di sản văn hóa Việt Nam kết hợp cùng họa tiết trống đồng.

Hình ảnh tại các trang trong hộ chiếu là phong cảnh, di sản văn hóa Việt Nam, kết hợp cùng họa tiết trống đồng. Ngôn ngữ sử dụng trong hộ chiếu gồm 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng. Số trang trong cuốn hộ chiếu không kể trang bìa: 48 trang đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu phổ thông có thời hạn 5 năm hoặc 10 năm; 12 trang đối với hộ chiếu phổ thông có thời hạn không quá 12 tháng. Toàn bộ nội dung, hình ảnh in trong hộ chiếu được thực hiện bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo an, chống nguy cơ làm giả và đạt tiêu chuẩn ICAO.

Thông tư mới cũng quy định hộ chiếu ngoại giao có trang bìa màu nâu đỏ; hộ chiếu công vụ có trang bìa màu xanh lá cây đậm. Còn trang bìa của hộ chiếu phổ thông màu xanh tím.

Hộ chiếu, giấy thông hành được cấp trước ngày 1-1-2022 vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn ghi trong giấy tờ này.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:18

(CL&CS) - Giai đoạn 2020-2024, Sở KH&CN tỉnh Gia Lai đã quản lý và triển khai thực hiện 41 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, hầu hết được thực hiện theo cơ chế đề xuất đặt hàng và có cam kết ứng dụng, nhân rộng kết quả nghiên cứu sau khi nhiệm vụ KH&CN hoàn thành.