Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/12/2013, 19:00 PM

Cảnh sát Đồng Nai bác bỏ việc chữa cháy chậm vụ 5 người chết

“Tin báo cháy đến muộn. Chúng tôi đã tiếp cận nhanh, cố gắng hết sức mình nhưng không thể cứu người”,  đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Sở cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai nói.

Trong vụ cháy tiệm bọc yên xe ở TP Biên Hòa khiến 5 người thiệt mạng, nhiều ý kiến cho rằng hậu quả nghiệm trọng đến vậy một phần do Cảnh sát PCCC Đồng Nai triển khai chậm. Trả lời báo chí về vấn đề này, đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Sở PCCC tỉnh Đồng Nai khẳng định: “Cảnh sát đã điều động lực lượng tiếp cận hiện trường chỉ trong vòng 9-10 phút”.

Theo đại tá Sáng, lúc 19h21, Sở nhận tin báo của người dân về việc căn nhà của ông Trần Văn Bê trên đường Phan Đình Phùng đang xảy ra hoả hoạn. Lập tức hai xe chữa cháy đã được lệnh đến hiện trường. Khoảng 10 phút sau, hai xe chữa cháy đã có mặt ở khu vực nhà ông Bê, triển khai dập lửa.

Nơi cháy là nhà cấp 3 gồm một trệt, một lầu có diện tích 4x15m. Tầng trệt có 2 phòng, phòng ngoài kinh doanh nệm mút xốp, phòng trong là bếp và khu vực vệ sinh. Tầng hai gồm 2 phòng ngủ và nơi sinh hoạt chung của gia đình. Từ tầng trệt lên lầu một chỉ có một cầu thang duy nhất, không có lối ra ban công và cửa hậu. Kế bên là nhà dân liền kề không có lối thông nhau.

“Do đám cháy bộc phát từ trước nên khi chúng tôi có mặt lửa đã bao trùm lên nhà. Lúc này chúng tôi mới nhận được tin có người kẹt bên trong, căn nhà bình thường có rất đông người ở. Số lượng người mắc kẹt khi được báo là 3, người lại bảo là 5″, ông Sáng cho hay.

Sở tiếp tục điều động thêm một xe cứu nạn, một xe cứu thương và 3 xe chữa cháy khác đến hiện trường. Tuy nhiên, so sức nóng của lửa nên cảnh sát phải tiến hành làm lạnh, sang nhà kế bên đục tường cho khói thoát ra ngoài. Có mặt sau 10 phút, cảnh sát đã dập tắt đám cháy và tìm thấy 4 người chết tại chỗ, một người khác đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

“Tôi cho rằng việc thực hiện chữa cháy là đúng quy trình. Việc chết người là do căn nhà chứa nhiều chất dễ cháy khiến lửa bùng phát nhanh. Trong khi đó việc báo tin cháy về chúng tôi quá chậm”, ông Sáng khẳng định.

Nhận định ban đầu, Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai cho rằng nguyên nhân cháy là do chập điện tại khu vực kinh doanh nệm mút xốp (phòng ngoài của tầng trệt). Theo đại tá Sáng, phương tiện chữa cháy của sở hiện không thua kém các tỉnh khác và vụ cháy này cũng là tai nạn cháy nổ gây hậu quả thương tâm nhất trong những năm gần đây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. “Chúng tôi đã tiếp cận nhanh, cố gắng làm hết sức mình nhưng không thể cứu người”, đại tá Sáng nói.

Cùng ngày, Thượng tá Trần Tiến Đạt, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên cơ quan điều tra đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

An Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.