Thứ ba, 08/06/2021, 09:07 AM

Cảnh báo về tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện

(CL& CS) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa lên tiếng cảnh báo về tình tranh gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện.

EVN cho biết, heo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

D5885322-51F2-40DA-B524-4B139CDF181E

Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nóinhư một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, EVN và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài .

Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện:

- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769

- Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909

- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006

- Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288

- Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Cài ứng dụng làm visa online, vô tình “dâng tiền” cho lừa đảo

Cài ứng dụng làm visa online, vô tình “dâng tiền” cho lừa đảo

sự kiện🞄Thứ năm, 17/04/2025, 22:25

(CL&CS) - Nắm bắt được nhu cầu làm visa để đi nước ngoài ngày càng tăng cao, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự cả tin của người dân để thực hiện các chiêu trò lừa đảo bằng thủ đoạn cài đặt phần mềm làm visa online.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh phòng ngừa, xử lý hoạt động sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh phòng ngừa, xử lý hoạt động sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

sự kiện🞄Thứ sáu, 04/04/2025, 15:31

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 29/CĐ-TTg ngày 3/4/2025 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác phòng ngừa, xử lý hoạt động sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhức nhối nạn tống tiền online, nạn nhân mất cả chì lẫn chài

Nhức nhối nạn tống tiền online, nạn nhân mất cả chì lẫn chài

sự kiện🞄Thứ hai, 31/03/2025, 08:16

(CL&CS) - Đây không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là một mối nguy hại lớn đối với xã hội, khi nhiều người trở thành nạn nhân mà không biết cách xử lý hoặc phòng tránh.