Cảnh báo về tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện
(CL& CS) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa lên tiếng cảnh báo về tình tranh gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện.
EVN cho biết, heo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.

Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nóinhư một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, EVN và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.
Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài .
Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện: - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769 - Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909 - Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006 - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288 - Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454 |
Thanh Thanh
Bình luận
Nổi bật
Sau khi đọc tin nhắn của 'con gái', người phụ nữ mất 40 triệu
sự kiện🞄Thứ bảy, 31/05/2025, 06:40
(CL&CS) - Các đối tượng giả danh người thân, bạn bè bằng cách chiếm quyền tài khoản Facebook hoặc tạo tài khoản giả có hình đại diện, tên giống để lừa đảo.
Thu hồi hiệu lực giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ
sự kiện🞄Thứ tư, 14/05/2025, 20:15
(CL&CS)- Ngày 13/5/2025, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành 3 quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố và hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo các sản phẩm.
Bắt 2 đối tượng lừa hàng chục nạn nhân mở ví điện tử, thẻ tín dụng để chiếm đoạt tài sản
sự kiện🞄Thứ ba, 13/05/2025, 20:22
(CL&CS) - Các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 02 tỷ đồng của nhiều người với thủ đoạn tìm kiếm người có nhu cầu làm thêm dưới hình thức mở các khoản vay trên ứng dụng ví điện tử Momo, ví trả sau Momo, mở các thẻ tín dụng ngân hàng để được nhận hoa hồng…
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.