Thứ ba, 16/11/2021, 12:33 PM

Cần Thơ khai trương Kênh học trực tuyến trên nền tảng Viettel TV 360

(CL&CS)- Ngày 13/11, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Cần Thơ và Viettel Cần Thơ ra mắt Kênh học trực tuyến trên nền tảng Viettel TV (TV360), hỗ trợ học sinh các cấp trên địa bàn trong việc dạy và học trực tuyến giữa mùa dịch.

Năm học 2021-2022, đối với bậc THCS và THPT ngành giáo dục TP Cần Thơ đã triển khai dạy học trực tuyến từ ngày 6/9 (đối với lớp 9 và lớp 12) và từ ngày 13/9 (đối với khối 6,7,8, 10 và 11). Ngày 1/11, Sở GD-ĐT cũng triển khai năm học 2021-2022 đối với học sinh cấp tiểu học với hình thức học tập trên truyền hình và trên nền tảng công nghệ thông tin.

Theo ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, qua khảo sát sau 3 tháng triển khai học trực tuyến đối với bậc học trung học, đại đa số phụ huynh rất đồng tình ủng hộ hình thức học tập này.

dscf7035

Cần Thơ khai trương Kênh học trực tuyến trên nền tảng Viettel TV 360

Mặc dù đây không phải là giải pháp tối ưu nhất nhưng được xem là giải pháp phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, phụ huynh chưa yên tâm cho học sinh đến trường.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Tăng gửi lời chân thành cảm ơn đến với Viettel Cần Thơ. Trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành, hỗ trợ rất hiệu quả các hoạt động giáo dục thành phố. 

Trong thời gian tới, lãnh đạo Sở đề nghị các đơn vị tăng cường công tác truyền thông về nền tảng này để phụ huynh, học sinh và giáo viên khai thác tốt nhất những dữ liệu, kho học liệu trên nền tảng...

Theo Trung tá Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ, với kênh “TV360” trên Kênh ViettelTV, các thầy cô sẽ truyền đạt kiến thức, phát triển bài giảng và xây dựng thành lớp học online của mình. Thông qua kênh học tập “Học Online Cần Thơ” trên nền tảng TV360 này cùng hệ sinh thái học tập của Viettel (Cổng Portal, hệ thống SMAS, tập huấn giáo viên, kiểm định hay K12Online), sở và các trường có thể tạo ra giảng đường để các thầy cô thi đua dạy tốt hơn. Riêng các em học sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức do những giáo viên giỏi của thành phố giảng dạy.

Hy vọng với "TV360" trên kệnh kênh Viettel TV sẽ giúp các thầy cô giáo thành phố có thể truyền đạt các kiến thức, phát triển bài giảng và xây dựng thành lớp học online của mình

Các em học sinh sẽ tiếp cận được các kiến thức và những bài giảng của thầy cô. Xoá đi khoảng cách địa lý giữa các trường trên địa bàn thành phố.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bổ sung tiêu chuẩn mới về xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

Bổ sung tiêu chuẩn mới về xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành nghị định số 35/2024/NĐ-CP quy định về xét tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú với nhiều điểm mới.

“Hạ sốt” cuộc đua tuyển sinh vào lớp 1

“Hạ sốt” cuộc đua tuyển sinh vào lớp 1

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

(CL&CS) - “Muốn phát triển hệ thống giáo dục cần phải hợp tác công - tư. Nhà nước có vai trò trong trường tư thục để “khống chế” học phí”, TS Nguyễn Tùng Lâm nói.

Hà Nội sẽ thực hiện tuyển sinh trực tuyến mầm non, tiểu học, THCS từ 1/7 đến ngày 9/7

Hà Nội sẽ thực hiện tuyển sinh trực tuyến mầm non, tiểu học, THCS từ 1/7 đến ngày 9/7

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 07:49

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành công văn hướng dẫn các đơn vị chuẩn bị và tổ chức triển khai công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2024-2025.