Thứ sáu, 03/11/2023, 10:18 AM

Cận cảnh tòa nhà trăm tỷ của nữ đại gia địa ốc khét tiếng Bình Định mới bị bắt tạm giam

Trung tâm tiệc cưới của Công ty Cổ phần Kim Triều do bà Huỳnh Thị Sen làm Giám đốc dù đã được thi công hơn 9 năm nay song vẫn trong tình trạng hoang tàn, ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Nữ giám đốc liên tục “từ chối” trả nợ

Gần đây nhất, ngày 31/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã quyết định khởi tố vụ án và bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Huỳnh Thị Sen, Giám đốc kiêm người đại diện pháp lý của Công ty Cổ phần Kim Triều để thực hiện điều tra về tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thông tin từ kết quả điều tra, từ khoảng thời gian tháng 4/2018, bà Huỳnh Thị Sen lấy lý do đầu tư kinh doanh, “hứa hẹn” và cam kết trả nợ để vay mượn nhiều cá nhân với khoản tiền lớn. Tuy nhiên, khi đến thời hạn trả nợ, bị can lại không có tiền để trả cho người bị hại. Cộng nợ gốc và tiền lãi, bị can lại tiếp tục ghi “giấy vay tiền” để tiếp tục gia hạn thời gian trả nợ. Sau đó, bằng nhiều thủ đoạn gian dối, bà Huỳnh Thị Sen đã chối bỏ trách nhiệm đối với khoản nợ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Bình Định, từ ngày 6/10/2015 đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ về việc đôn đốc thu nợ thuế đối với Công ty Cổ phần Kim Triều, nhưng không ty vẫn liên tục vắng mặt và chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. Cục Thuế cho biết, tính đến ngày 7/12/2021, công ty của bà Sen đã nợ gần 56 tỷ đồng.

Cục Thuế tỉnh Bình Định đã gửi công văn đề nghị tới Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về việc yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Công ty CP Kim Triều. Đây là biện pháp cưỡng chế nợ cao nhất mà cơ quan thuế áp dụng.

Sau đó, đến ngày 27/10/2023, Sở KH và ĐT tỉnh Bình Định đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Công ty Cổ phần Kim Triều (TP. Quy Nhơn) của bà Huỳnh Thị Sen, Giám đốc Công ty. 

Tòa nhà xây dựng trong gần 10 năm

Công ty CP Kim Triều, do bà Huỳnh Thị Sen làm Giám đốc là chủ đầu tư của Dự án Khách sạn & Trung tâm tiệc cưới Kim Triều với tổng diện tích xây dựng hơn 900 m2, tọa lạc tại ngã tư đường Tăng Bạt Hổ và đường 31 tháng 3, TP Quy Nhơn. 

Empty

Dự án Khách sạn 3 sao Kim Triều nằm trên mặt đường lớn ngổn ngang công trình xây dựng

Được biết, dự án được cấp phép xây dựng từ ngày 06/06/2014 bởi Sở Xây dựng tỉnh Bình Định với quy mô xây dựng gồm 44 phòng khách sạn hạng 3 sao, 1 khuôn viên nhà hàng tiệc cưới với sức chứa 1.250 khách và 1 cửa hàng kinh doanh dich vụ đồ uống. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 113 tỷ đồng, thời gian cam kết hoàn thiện thi công là 18 tháng kể từ ngày khởi công.

Đến ngày 23/08/2019, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt chủ trương điều chỉnh quy mô dự án khách sạn Kim Triều từ 8 lên 10 tầng, bỏ kế hoạch xây dựng trung tâm tổ chức tiệc cưới. Tuy nhiên, sau hơn 9 năm, tốc độ thi công trì trệ, cầm chừng khiến công trình vẫn còn trong tình trạng dang dở, nhếch nhác. 

Empty

Hiện trạng thi công dang dở bên ngoài Khách sạn Kim Triều

Khuôn viên xung quanh công trình trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt của khu vực lân cận. Hiện dự án đang được quây lại bởi các tấm tôn, song bên trong vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng chưa được tiến hành thi công.

Empty

Mặt tiền của công trình “bất đắc dĩ” trở thành nơi tập kết rác của phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn.

Trước đó, Công ty CP Kim Triều cũng nhận được phê duyệt dự án khai thác mỏ titan tại xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định). Tuy nhiên, do tỉnh Bình Định đã có quyết định đóng cửa 3 mỏ khai thác titan này nên hoạt động khai thác của công ty cũng bắt buộc tạm dừng. Ngoài ra, Công ty CP Kim Triều cũng đã đề xuất những dự án nhà ở xã hội, khu nhà cho người thu nhập thấp và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Định nhưng đều không được thông qua.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Thị xã 'ngôi sao' sắp lên thành phố nằm cạnh cảng biển, sân bay vừa được duyệt đầu tư một dự án điện trọng điểm

Thị xã 'ngôi sao' sắp lên thành phố nằm cạnh cảng biển, sân bay vừa được duyệt đầu tư một dự án điện trọng điểm

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 00:25

Khi công trình đi vào hoạt động, tình trạng thiếu nguồn và những hạn chế trong hạ tầng điện trên địa bàn tỉnh sẽ được khắc phục triệt để, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp tại KCN ổn định sản xuất.

'Vùng đất dát vàng' có một địa điểm không phải ai cũng dám tới: Giá phòng vài tỷ, quy tụ đặc quyền xa xỉ đến mức không tưởng

'Vùng đất dát vàng' có một địa điểm không phải ai cũng dám tới: Giá phòng vài tỷ, quy tụ đặc quyền xa xỉ đến mức không tưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 00:25

Thành phố là biểu tượng của sự giàu có sở hữu một công trình nghỉ dưỡng đắt đỏ, xa hoa, xứng tầm với đẳng cấp xa xỉ của vùng đất này.

'Thủ phủ công nghiệp' lớn nhất Đông Nam Bộ ấn định thời gian khởi công đại dự án 36.000 tỷ đồng

'Thủ phủ công nghiệp' lớn nhất Đông Nam Bộ ấn định thời gian khởi công đại dự án 36.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 00:24

Hai dự án với tổng mức đầu tư hơn 36.000 tỷ đồng dự kiến sẽ được tỉnh Bình Dương khởi công trong năm nay.