Các giải pháp tiêu biểu thúc đẩy Chuyển đổi Số doanh nghiệp

(CL&CS) - Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức/cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp cùng Tập đoàn Meta tổ chức Lễ Công bố Giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 nhằm vinh danh 12 giải pháp xuất sắc nhất đại diện cho 12 hạng mục giải thưởng, có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình Chuyển đổi Số của doanh nghiệp.

a-1694165359239333485239

Với chủ đề "Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp Chuyển đổi Số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu," chương trình đã thu hút được 758 đề xuất giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số từ nhiều quốc gia có hệ sinh thái đổi mới sáng tạo lớn và phát triển như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc)... (chiếm 25% tổng số giải pháp đề xuất) từ 3 nhóm đối tượng tham gia bao gồm: Các tập đoàn, doanh nghiệp lớn; Doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo và các startups/dự án đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực quản trị số, quản trị dữ liệu, kết nối đầu tư, tối ưu quy trình, cải tiến sản phẩm, nâng cao năng lực doanh nghiệp...

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh để đổi mới sáng tạo đi vào thực chất, hiệu quả, có sức lan tỏa thì ngoài sự chỉ đạo, định hướng từ Đảng, Nhà nước, sự quan tâm phối hợp của các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương, sự tham gia của các doanh nghiệp, thì rất cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội.

"Tôi đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, đưa vào sử dụng các giải pháp tiêu biểu được công bố hôm nay. Đây thực sự là các giải pháp được quy tụ từ khắp nơi trên thế giới và phục vụ cho người Việt và xử lý các vấn đề rất cụ thể của doanh nghiệp và thị trường Việt Nam," Bộ trưởng Dũng cho biết.

Tại sự kiện, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã công bố chủ đề chính thức của Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 là “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn và sản xuất thông minh chinh phục thị trường toàn cầu."

Ban tổ chức cho biết, sau buổi Lễ Công bố Giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, những giải pháp xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận giải thưởng tổng trị giá lên đến 300 ngàn USD cùng các gói hỗ trợ toàn diện về nâng cao năng lực, nghiên cứu phát triển sản phẩm, không gian làm việc, quảng bá giải pháp và mở rộng thị trường. Đặc biệt, các cá nhân/tổ chức chiến thắng sẽ tham gia chuỗi hoạt động giới thiệu và triển khai thí điểm đến các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.