Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/06/2019, 09:39 AM

Các điểm thi THPT phải đảm bảo camera giám sát hoạt động suốt mùa thi

(NTD) - Chiều 24/6, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia dẫn đầu đã đến kiểm tra một số điểm thi của cụm thi số 33 tại TP. Đà Nẵng.

TT Nghia

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đến kiểm tra các điểm thi ở cụm thi số 33 tại Đà Nẵng (Ảnh: M.H.)

Năm nay, cụm thi số 33 tại Đà Nẵng có 24 điểm thi với 431 phòng thi; có 10.250 hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT), trong đó só thí sinh đủ điều kiện thi là 10.242; số thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp có 966 hồ sơ, dự thi chỉ để xét tuyển cao đẳng, đại học có 507 hồ sơ, 8.769 hồ sơ ĐKDT để vừa xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển cao đẳng, đại học.

Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại Đà Nẵng đã hoàn tất. “Danh sách các lái xe tham gia vận chuyển đề thi và bài thi cũng đã được Sở GD&ĐT chuyển cho cơ quan công an nắm và đặc biệt, Sở GD&ĐT đã rà soát để đảm bảo những lái xe này không có con tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2019”, bà Lê Thị Bích Thuận, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay.

Sau khi đến kiểm tra một số điểm thi như: Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), Trường THTP Lê Quý Đôn (quận Sơn Trà), Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phối hợp đồng bộ, kỹ lưỡng của ngành GD&ĐT TP. Đà Nẵng. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự phối hợp chu đáo củaTrường Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng, Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế cùng các ban ngành liên quan trong việc tổ chức kỳ thi.

Thứ trưởng lưu ý, các điểm thi cần niêm phong hệ thống camera có sẵn bằng băng keo đen và phải đảm bảo camera tại phòng trưởng điểm thi phải được đảm bảo hoạt động thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý, mặc dù kỳ thi THPT quốc gia năm nào cũng tổ chức, nhưng cán bộ coi thi phải nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế để đảm bảo một kỳ thi an toàn, tránh những sơ suất làm ảnh hưởng đến cả hệ thống. Đơn cử như việc giám thị ký nhầm vào ô giám khảo như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mới đây ở Quảng Bình. Việc bố trí sơ đồ phòng thi phù hợp để các thí sinh dễ nhìn, dễ tìm, tránh tình trạng thí sinh đi nhầm phòng thi. Trong phổ biến quy chế thi cho thí sinh, cũng phải nhắc đi nhắc lại để thí sinh không mắc phải những vi phạm đáng tiếc như đến trường thi muộn, đưa điện thoại di động vào phòng thi…

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa căn dặn các thí sinh: “Những ngày này miền Trung rất nắng nóng nên việc giữ gìn sức khỏe là vô cùng quan trọng. Các con cũng cần phải lưu ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày thi để tránh những trường hợp đáng tiếc”. 

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.