Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/09/2020, 15:38 PM

Cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 sẽ được hỗ trợ tối đa khi nộp thuế

(CL&CS) - Đây là thông tin vừa được Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Thuế hướng dẫn cục thuế tỉnh, thành phố hỗ trợ cho người nộp thuế, nhất là trong trường hợp cá nhân kinh doanh phải ngừng, nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo Bộ Tài chính, vừa qua, cử tri tỉnh Quảng Nam đề nghị Chính phủ xem xét ban hành quy định giảm thuế đối với các tiểu thương buôn bán tại các chợ trong những tháng bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tiểu thương
Các tiểu thương rất mong muốn được hỗ trợ thuế trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Trả lời vấn đề này, Bộ Tài chính cho biết: Theo quy định, đối với cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà trong năm có thay đổi về hoạt động kinh doanh (ngành nghề, quy mô, địa điểm...) thì khai điều chỉnh, bổ sung để cơ quan thuế có cơ sở xác định lại doanh thu khoán, mức thuế khoán và các thông tin khác về cá nhân kinh doanh cho thời gian còn lại của năm tính thuế.

Trường hợp cá nhân kinh doanh không thay đổi về ngành nghề kinh doanh thì cơ quan thuế xác định lại doanh thu khoán để áp dụng cho thời gian còn lại của năm tính thuế. Trường hợp này được áp dụng nếu qua số liệu xác minh, kiểm tra, thanh tra có căn cứ xác định doanh thu khoán thay đổi từ 50% trở lên so với mức doanh thu đã khoán và được xác định lại doanh thu khoán bị giảm thực tế do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Vì vậy, để hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế có các công văn hướng dẫn cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai kịp thời nội dung hỗ trợ người nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, đối với những địa bàn mà cá nhân kinh doanh phải ngừng, nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh không kịp thời thông báo đến cơ quan thuế, thì cơ quan thuế chủ động tuyên truyền, thực hiện tiếp nhận và giải quyết tất cả các thông báo ngừng, nghỉ của cá nhân kinh doanh không phụ thuộc vào thời gian gửi.

Trường hợp cá nhân kinh doanh tạm ngừng, nghỉ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cơ quan thuế kiểm tra và xem xét giải quyết việc ngừng,  nghỉ của cá nhân kinh doanh theo quy định kể từ ngày thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.