Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 26/11/2016, 07:23 AM

Cá độ bóng đá quốc tế sắp được cho phép hoạt động tại Việt Nam!

(NTD) - Sau hàng chục năm suy tính thiệt hơn, dự thảo nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế cũng sắp đi đến những công đoạn hoàn thiện cuối cùng.

cá độ bđ
Người Việt Nam trên 21 tuổi sắp được phép cá độ bóng đá quốc tế. Ảnh minh họa

Ban soạn thảo nghị định trên cho biết, sau một thời gian dài tiếp thu ý kiến đóng góp của các bộ ngành, sẽ chính thức hoàn thiện nghị định để trình Chính phủ trước ngày 1/12 tới. Theo đó, dự thảo nghị định sẽ được hoàn thiện theo hướng: mức đặt cược tối thiểu và mức đặt cược tối đa do Chính phủ quyết định.

Sau 1 năm hoạt động, doanh nghiệp sẽ được sử dụng phương thức phân phối vé đặt cược thông qua thiết bị đầu cuối tại Việt Nam, được phân phối vé đặt cược thông qua điện thoại. Bộ Tài chính sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan đề xuất, trình Thủ tướng quyết định lựa chọn một số địa phương để thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá. Thời gian thí điểm không quá 5 năm.

Địa điểm bán vé đặt cược cố định phải đặt cách xa trên 500m so với trường học, khu vui chơi công cộng dành riêng cho trẻ em; các doanh nghiệp đặt cược không được quyết định thời gian bắt đầu và kết thúc cuộc đặt cược. Đồng thời, Bộ Tài chính cần bổ sung các quy định rõ ràng, chặt chẽ để hạn chế tối đa khả năng khiếu nại sau thời gian thí điểm.

Người đặt cược phải từ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực, hành vi dân sự theo quy định của pháp luật (dự thảo ban đầu chỉ là 18 tuổi). Người liên quan đến nài ngựa, cầu thủ, trọng tài, người quản lý doanh nghiệp kinh doanh đặt cược, thành viên hội đồng giám sát cuộc đua không được tham gia đặt cược…

Trước đó, trong bản dự thảo được gửi đi, Bộ Tài chính có quy định, mức đặt cược tối thiểu cho một lần là 10.000 đồng, tối đa cho mỗi người chơi trong một ngày với từng sản phẩm là 1.000.000 đồng.

Như vậy, sau hàng chục năm với nhiều tranh cãi, suy tính thiệt hơn, cuối cùng dự thảo nghị định về cá cược bóng đá, đua ngựa, đua chó tại Việt Nam cũng đã đi đến những công đoạn chuẩn bị cuối cùng để hoàn thiện.

Đặng Lý

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.