Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 24/04/2016, 11:00 AM

Cá chết hàng loạt ở miền Trung: Người tiêu dùng lo sợ khi ăn hải sản

(NTD) - Sau thông tin cá chết hàng loạt ở miền Trung do nhiễm độc, người tiêu dùng Hà Nội hoang mang không dám ăn hải sản vì sợ mua nhầm phải cá chết độc hại ở miền Trung.

 Trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của hiện tượng cá chết hàng loạt tại miền trung, người tiêu dùng có lẽ vẫn sẽ thu hẹp sự lựa chọn của mình. Tại thị trường Hà Nội, nhiều bà nội trợ đã không lựa chọn hải sản đông lạnh cho bữa cơm gia đình.

Theo khảo sát của PV, tại một số chợ Nghĩa Tân, Thành Công, Dịch Vọng, Hoàng Mai... các gian hàng bán hải sản như: mực, cá, tôm vẫn được bán duy trì nhưng theo các tiểu thương sức mua mặt hàng này có giảm trong những ngày vừa qua.

Chị Nguyễn Thị Nga (Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết gia đình chị thích ăn các loại thủy hải sản, trong đó cá biển luôn được ưu tiên vì đây là nguồn đánh bắt ngoài biển an toàn hơn là mấy loại cá tôm được dân nuôi có tồn dư kháng sinh độc hại. Thế nhưng, khi nghe thông tin cá biển nuôi lồng và cá biển tự nhiên chết hàng loạt tại miền Trung thì chị bà hết sức hoang mang, sợ đi chợ mua nhầm phải những loại cá biển chết đó về ăn.

“Tôi đã không mua hải sản trong những ngày gần đây, chưa biết cá mực đó có phải từ miền Trung chuyển ra hay không những để đảm bảo thì tốt nhất không nên mua dùng”, chị Nga nói.

13006708_1097782666929598_7520042462608148775_n

Hải sản biển đang ế ẩm tại chợ do thông tin cá chết hàng loạt tại miền Trung

 Giống chị Nga, Bà Tú (Nghĩa Tân, Cầu giấy, HN) thay vì ăn cá biển, bà chuyển sang các loại cá nước ngọt. “Mặc dù món mực, cá biển gia đình tôi rất chuộng nhưng trước thông tin như vậy thì thôi thà nhịn ăn còn hơn ăn cá chết”, bà Tú cho biết.

Theo bà Tú, ra chợ mà hỏi nguồn gốc xuất xứ của các loại hải sản thì đố có ai nhận mình đang bán hải sản được lấy từ Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, đảm bảo ai cũng nói mình lấy từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa…

“Không biết chắc chắn được nguồn gốc hải sản nên tránh không ăn vẫn là an toàn nhất. Chứ cố mua về ăn rồi đùng một cái cả nhà bị ngộ độc thì lại tiền mất tật mang”, bà Tú lo lắng.

13015625_1097232143651317_6500858595991192041_n

 chỉ có cá chết, song người tiêu dùng vẫn từ chối tất cả các loại hải sản còn lại để đảm bảo an toàn

 Chia sẻ trên mạng xã hội, admin trang "Hải sản tươi ngon" cho biết, mặc dù nguồn hàng chị nhập từ Thanh Hóa ra đều đặn mỗi ngày, nhưng rõ ràng sức mua giảm hẳn sau khi thông tin cá chết hàng loạt tại khu vực miền trong.

“Mình kinh doanh hải sản tươi sống, nhưng để bảo quản đương nhiên là phải đông lạnh. Thế nhưng người mua lại đặt nghi vấn về hàng đông lạnh liên quan đến cá chết ở Hà Tĩnh, Quảng Trị. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của mình”, chủ cơ sở kinh doanh online này nói

Các tiểu thương tại chợ đầu mối thừa nhận, dù hải sản là mặt hàng được tiêu thụ mạnh vào mùa hè nhưng hiện nay lại gặp phải tình trạng ế ẩm. Nguyên nhân được xác định chính là do tâm lý bất an, sợ mua nhầm phải hải sản chết ở biển miền Trung về ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.