Thứ sáu, 07/03/2025, 10:04 AM

Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera

(CL&CS) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) phát đi thông tin đề nghị các đơn vị xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin trên một số website, facebook, Tiktok... đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là kẹo rau củ Kera (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (địa chỉ: 144-146-148 đường số 11, khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) công bố, sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc dư luận.

KẸO RAU CỦ

Sản phẩm kẹo rau củ Kera

Ngay sau khi nhận được thông tin nêu trên, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh) về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk khẩn trương chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE (trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk) về việc tuân thủ các điều kiện trong quá trình sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera; việc sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Kera trên các dây chuyền đã được cấp có đúng quy định hay không và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đồng thời công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, liên quan đến một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trong xã hội quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ Kera vi phạm quy định trên một số website, facebook, Tiktok... Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử & Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin và xử lý các vi phạm để pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời các vi phạm quảng cáo thực phẩm.

Liên Liên

Bình luận

Nổi bật

9 tháng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,27%, lạm phát vẫn được kiểm soát tốt

9 tháng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,27%, lạm phát vẫn được kiểm soát tốt

sự kiện🞄Thứ ba, 07/10/2025, 14:54

(CL&CS) - Tại cuộc họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2025 diễn ra sáng 6/10, tại Hà Nội, Cục Thống kê cho biết CPI tháng 9 tăng 2,61% và so với cùng kỳ năm trước tăng 3,38%. CPI bình quân quý III/2025 tăng 3,27% so với quý III/2024.

Đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:39

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 179/CĐ-TTg ngày 29-9-2025 về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước năm 2025.

“Bữa cơm của mẹ” – Chuyên đề lan tỏa nhận thức về gia vị minh bạch và chống hàng giả

“Bữa cơm của mẹ” – Chuyên đề lan tỏa nhận thức về gia vị minh bạch và chống hàng giả

sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:34

(CL&CS) - Trong 2 ngày 27-28/9 vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng phòng quản lý thị trường số 3 và 4 (Sở Công thương) và Vedan Việt Nam tổ chức chuyên đề “Bữa cơm của mẹ” nhằm mang kiến thức đúng về gia vị nấu ăn đến những người phụ nữ của mọi gia đình ở các xã Long Thành, Thống Nhất và Bàu Hàm – tỉnh Đồng Nai.