Bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng cuối năm với nhiều chương trình khuyến mãi
(CL&CS) - Trong những tháng cuối năm 2024, các doanh nghiệp, ngành công thương tại các địa phương đang tích cực chuẩn bị triển khai kế hoạch bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, bảo đảm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Hiện tại, Sở Công Thương TP HCM đã công bố chương trình bình ổn thị trường cuối năm 2024 và Tết Ất Tỵ 2025. Chương trình năm nay dự kiến thu hút 69 doanh nghiệp đầu mối tham gia, tăng 10 doanh nghiệp so với năm 2023.

Bình ổn hàng hóa, kích cầu tiêu dùng cuối năm với nhiều chương trình khuyến mãi
Chương trình cũng mở rộng, bổ sung nhiều nhóm mặt hàng như: muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; bổ sung các mặt hàng thiết bị điện tử phục vụ học tập (laptop, máy tính để bàn, máy in phun, in laser...) vào nhóm các mặt hàng phục vụ học tập; bổ sung nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt, chất tẩy rửa, khăn giấy, túi rác phân hủy…
Bên cạnh đó, nhân dịp đón năm mới 2025 và Tết Ất Tỵ, từ nay đến cuối năm, nhiều chương trình khuyến mãi tập trung như “Rộn ràng mua sắm mùa xuân” sẽ được diễn ra.
Đặc biệt, lượng hàng bình ổn theo cam kết của chương trình sẽ chiếm từ 21 - 32% thị phần trong tháng bình thường và chiếm khoảng 24 - 41% nhu cầu thị trường trong tháng Tết Ất Tỵ 2025.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương cũng sẽ triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại; trong đó, trọng tâm là Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia tổ chức vào dịp cuối năm 2024. Các đơn vị trực thuộc, Bộ Công thương có nhiệm vụ tích cực triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng.
Thực tế, từ đầu năm 2024, ngành công thương TP HCM đã có kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường dịp cao điểm cuối năm và Tết Ất Tỵ 2025, thu hút khoảng 70 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tham gia như Saigon Co.op, Satra, Central Retail, MM Mega Market, Aeon, Vinamilk, Nutifood, Vissan…
Cuối tháng 9/2024 vừa qua, UBND TP HCM phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu có sự tham dự của nhiều địa phương, nhất là có đơn vị đến từ vùng bão lũ vừa qua như Bắc Kạn, Điện Biên và các tỉnh, thành: Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam…
Dịp này, 8 hệ thống bán lẻ (Saigon Co.op, Satra, Aeon, MM Mega Market, Central Retail, Bách hóa Xanh, Wincomerce và Kingfood Market) đã ký thỏa thuận hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa bán tại 8 hệ thống này.
Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2024
Bộ Công thương đã ban hành quyết định về việc tổ chức Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024 trên phạm vi toàn quốc.
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 31/12 và được tổ chức trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi trong thời gian diễn ra chương trình có thể lên đến 100%.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mãi với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Bên cạnh đó, chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Qua đó, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
Các hoạt động khuyến mãi kết hợp với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương mang tính quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền của Việt Nam và thu hút du lịch.
Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2024 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công thương, Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mãi kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Thiện Phúc
- ▪Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 67,34 tỷ USD: Hé lộ vị trí 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa
- ▪Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa
- ▪Áp dụng công nghệ sản xuất cà phê hòa tan nguyên chất bằng sấy thăng hoa giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm
- ▪Ứng dụng công nghệ quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Bình luận
Nổi bật
Tác phẩm Quy hoạch tổ hợp sân gôn Golden Sands Golf Resort đạt giải Vàng trong Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ IV
sự kiện🞄Thứ ba, 24/06/2025, 16:00
(CL&CS) - Ngày 22/6, tác phẩm Quy hoạch chi tiết xây dựng khu sân golf quốc tế, khu du lịch phụ trợ, khu biệt thự nghỉ dưỡng Golden Sands Golf Resort tại bãi biển Vinh Thanh và Vinh Xuân, Thành phố Huế đã vinh dự đón nhận giải Vàng trong khuôn khổ Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ IV. Tác phẩm được đánh giá cao khi hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, cân bằng giữa xu hướng thế giới và các giá trị mang tính bản sắc, cùng giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, phát triển hệ thống hạ tầng hợp lý.
Masterise Homes chia sẻ kinh nghiệm phát triển bất động sản hàng hiệu tại Branded Residences Forum Asia 2025
sự kiện🞄Thứ ba, 24/06/2025, 08:55
Tiếp tục khẳng định vị thế nhà phát triển bất động sản hàng hiệu đẳng cấp quốc tế, Masterise Homes sẽ tham dự Branded Residences Forum Asia 2025, diễn đàn uy tín hàng đầu khu vực dành riêng cho lĩnh vực bất động sản hàng hiệu, diễn ra ngày 25/6 tại Bangkok, Thái Lan.
Lễ công bố Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank – Nhịp điệu xuyên thời gian 2025
sự kiện🞄Thứ ba, 24/06/2025, 08:53
Ngày 23/06/2025, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng UBND Tỉnh Vĩnh Phúc; Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Tỉnh Vĩnh Phúc; Công ty CP Thành An Media và Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tổ chức Lễ Công bố Giải Marathon Quốc tế VTV LPBank – Nhịp điệu xuyên thời gian 2025. Cũng nhân dịp này, các bên chính thức ký hợp tác đồng tổ chức giải.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.