Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/11/2017, 19:24 PM

Bình Định: Kiến nghị Chính phủ giải cứu thuyền viên trên các tàu bị chìm

(NTD) - Trưa 4/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh này đã báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tình trạng 6 tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy nhơn, đồng thời kiến nghị Chính phủ, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn cứu hộ những thuyền viên còn lại và có biện pháp cứu hộ hàng chục tàu hàng đang lâm nguy ngoài phao số 0.

Hiện có hơn 120 tàu hàng đã neo đậu trong cảng và ngoài vịnh Quy Nhơn, trong đó có 6 tàu đã bị chìm, một số tàu bị sóng đẩy lên bờ. Trong khi đó, UBND TP.Quy Nhơn cũng đã ghi nhận trên địa bàn có 11 tàu cá đã bị chìm, gồm 9 tàu ở P.Hải Cảng và 2 tàu ở xã Nhơn Hải. 

Theo báo cáo, trên các tàu có khoảng 61 thuyền viên bị cuốn trôi xuống biển, trong đó có 5 tàu của Việt Nam, 1 tàu của nước ngoài. Ông Dũng cho biết, địa phương đã huy động tổng lực ra cứu nạn và đã cứu được 25/61 thuyền viên (lúc 11h), tỉnh Bình Định đã huy động tất cả mọi phương tiện có thể để giải cứu thuyền viên trên các tàu gặp nạn ở vùng biển Quy Nhơn. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang được gấp rút triển khai. Tuy nhiên, do vẫn còn sóng to, gió lớn, nên phương tiện cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, chỉ ra được đến khu vực cửa biển. Tỉnh cố gắng thực hiện mọi giải pháp để cứu vớt các thuyền viên bị cuốn trôi...

Theo Trạm biên phòng Mũi Tấn (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh), tối 3/11, hai tàu cá PY 99777 TS do ông Võ Văn Lành (Tuy Hòa, Phú Yên) làm chủ tàu và tàu cá PY 92369 TS, do ông Võ Văn Sĩ (Tuy Hòa, Phú Yên) làm chủ tàu, vào Cảng cá Quy Nhơn trú bão.

Đến 1h sáng 4/11, hai tàu bị đứt neo và trôi dạt ra vùng biển Quy Nhơn, cách bờ khoảng 150 mét. Đến 4h sáng cùng ngày thì tàu PY 92369 TS bị đánh chìm tại vùng biển trước Bệnh viện Quân y 13. Hiện các lực lượng của TP.Quy Nhơn, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảnh sát PC và CC tỉnh đang cử lực lượng và phương tiện để kéo tàu cá PY 99777 TS tại khu vực biển gần Tượng đài Chiến thắng.

 C.T (T/H)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.