Thứ ba, 19/01/2021, 08:11 AM

Bệnh nhân SARS CoV-2 siêu lây nhiễm được báo động tại Trung Quốc

(CL&CS) - Theo tờ South China Morning Post (SCMP), bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Cáp Nhĩ Tân là một người đàn ông, đi nhiều nơi đã truyền virus SARS CoV-2.

Người đàn ông 45 tuổi làm nghề gia sư là bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ của Hắc Long Giang), di chuyển với lịch trình rất phức tạp, lại không xuất hiện triệu chứng, nghi ngờ lây nhiễm cho 102 ca mắc COVID-19, hầu hết đều là người cao tuổi.

Theo tờ SCMP, tổng cộng có 96 ca nhiễm virus SARS CoV-2 mới và 119 trường hợp nhiễm bệnh nhưng không có triệu chứng, trong số này, hơn 50% liên quan đến người đàn ông này.

Bệnh nhân di chuyển bằng tàu từ Cáp Nhĩ Tân tới Trường Xuân, Đồng Hóa, Công Chính ở Cát Lâm trước khi phát hiện đã nhiễm virus SARS CoV-2.

Cát Lâm ghi nhận 63 trường hợp đã nhiễm virus SARS CoV-2 mới, trong đó, 62 người có liên quan đến bệnh nhân siêu lây nhiễm này.

SKQT4b

Cát Lâm có 62 trường hợp đã nhiễm virus SARS CoV-2 mới do lây từ người đàn ông (Ảnh: SCMP)

Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) cho biết các đợt bùng phát dịch COVID-19 mới gần đây của Trung Quốc là kết quả của những ca nhập cảnh và virus trên thực phẩm đông lạnh, cụm dịch tại những vùng nông thôn bùng phát gần đây là do các sự kiện lớn, nhiều người tham gia.

Do làn sóng COVID-19 lây lan mạnh, Hà Bắc - nơi đầu tiên bùng phát đợt dịch mới, đã phong tỏa 3 thành phố trung tâm.

Thượng Hải cũng đã bắt đầu phong tỏa.

Trung Quốc kêu gọi người dân cảnh giác, nên ở nhà trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Trung Quốc quy định, người nhập cảnh sẽ phải cách ly tập trung trong 21 ngày thay vì 14 như trước đây, và sau đó, sẽ tự cách ly tiếp 7 ngày.

Người đàn ông siêu lây nhiễm virus SARS CoV-2 mới hiện đang được chữa trị tại Cáp Nhĩ Tân.

Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.