Thứ sáu, 24/09/2021, 23:06 PM

Bệnh nhân 91 tuổi mắc Covid-19 đã được chữa khỏi bệnh sau 28 ngày điều trị

(CL&CS) - Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết đã cứu chữa thành công cụ ông 91 tuổi mắc Covid-19 sau 28 ngày điều trị phải thở Oxy trong thời gian dài. Theo đó, cụ ông Y.N.N (91 tuổi, Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) đã được xuất viện trong ngày 24/9, sau 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, cụ N. nhập viện Lao và Bệnh phổi từ ngày 26/8 với chẩn đoán viêm đường hô hấp cấp do nhiễm SARS-CoV-2/ Tăng huyết áp.

Bác sĩ Châu Đương - Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đăk Lăk cho biết: "Bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền tăng huyết áp và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, phải nằm thở ôxy trong thời gian dài nên quá trình điều trị gặp rất nhiều khó khăn".

Cụ N. đã được điều trị Covid-19 thành công

Cụ N. đã được điều trị Covid-19 thành công

“Người bệnh tuổi cao, sức khỏe yếu lại không có người thân bên cạnh nên hầu hết các sinh hoạt, chăm sóc đều do cán bộ y tế của bệnh viện thực hiện. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng luôn theo dõi sát sao, quan tâm, động viên để bệnh nhân có được tinh thần lạc quan, vượt lên bệnh tật. Rất may mắn là sau gần một tháng điều trị, với sự nỗ lực của các y bác sĩ và của cả người bệnh, sau hai lần xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2”, Bác sĩ Châu Dương cho biết thêm.

Sau khi xuất viện bệnh nhân N tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe tại địa phương 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân Y.N.N là người cao tuổi nhất được ghi nhận đến thời điểm này của tỉnh Đắk Lắk đã chiến thắng Covid-19. Đây là niềm vui không chỉ của bệnh nhân, người thân bệnh nhân mà còn là sự ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của ngành Y tế Đắk Lắk trong hoạt động phòng, chống và chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.