Thứ tư, 09/10/2024, 14:27 PM

Bất ngờ lùi thời gian cải tạo công viên lớn nhất TP. Đà Nẵng

Nguyên nhân của việc lùi thời gian khởi công là do tiến độ giao ban đầu không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng vừa thông báo rằng chủ đầu tư Dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29-3 (quận Thanh Khê) đã đề xuất lùi thời gian khởi công đến tháng 2/2025, thay vì tháng 6/2024 như kế hoạch ban đầu.

Theo đó, dự án này do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Nguyên nhân của việc lùi thời gian khởi công là do tiến độ giao ban đầu không còn phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể, trong quá trình thực hiện dự án, việc nạo vét lòng hồ trong công viên gặp khó khăn do chưa tìm được địa điểm đổ hơn 115.000m3 bùn.

Dự án cải tạo công viên lớn nhất TP. Đà Nẵng lùi thời gian khởi công đến tháng 2/2025

Dự án cải tạo công viên lớn nhất TP. Đà Nẵng lùi thời gian khởi công đến tháng 2/2025

Hiện nay, chủ đầu tư vẫn đang loay hoay tìm giải pháp cho việc xử lý khối lượng bùn khổng lồ này. Trước đó, phương án đổ bùn tại bãi rác Khánh Sơn đã được xem xét nhưng được đánh giá là không khả thi.

Song song với đó, Sở Xây dựng cũng đang tiến hành thẩm định dự án, khiến việc xin lùi thời gian khởi công trở nên cần thiết. Ban Quản lý Dự án cũng đã kiến nghị Sở Xây dựng hỗ trợ rút ngắn thời gian thẩm định các hạng mục liên quan.

Trước đó, Ban Quản lý dự án đã phối hợp cùng đơn vị tư vấn hoàn thiện hồ sơ phương án nạo vét để gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trước khi trình UBND TP. Đà Nẵng thống nhất.

Theo hồ sơ này, chủ đầu tư đề xuất phương án hút cạn nước lòng hồ, sau đó dùng máy đào kết hợp với ô tô vận chuyển bùn nạo vét chở đi đổ để hoàn thổ tại mỏ đá.

Được biết, dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29-3 có tổng mức đầu tư hơn 673 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố. Điểm nhấn chính của dự án là công trình kiến trúc "chiếc nhẫn hòa bình" và việc xây mới cổng trên đường Nguyễn Tri Phương.

Công viên 29-3 hiện được coi là "lá phổi xanh" của trung tâm thành phố, nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng. Khu vui chơi thiếu dịch vụ, tiện ích công cộng, trong khi hồ nước trong công viên bị ô nhiễm do hệ thống nước thải xả thẳng vào, làm giảm đi giá trị không gian xanh nơi đây.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai đề án một triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại ĐBSCL

Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai đề án một triệu héc-ta lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại ĐBSCL

sự kiện🞄Thứ tư, 16/10/2024, 14:35

(CL&CS) - Chiều ngày 15/10, tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Đề án "Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030".

Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới

Xây dựng Bình Dương theo xu thế là thành phố thông minh của thế giới

sự kiện🞄Thứ tư, 16/10/2024, 07:48

(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 465/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.

Tiến độ dự án King Crown Infinity khẳng định cam kết của chủ đầu tư

Tiến độ dự án King Crown Infinity khẳng định cam kết của chủ đầu tư

sự kiện🞄Thứ ba, 15/10/2024, 08:03

Khi hoàn thành, công trình này hứa hẹn là một trong những biểu tượng kiến trúc mới của thành phố đặc biệt nhất Việt Nam.