Thứ tư, 15/09/2021, 07:36 AM

Australia: Tiêm vaccine COVID-19 tại nơi làm việc

(CL&CS) - Khoảng 1-1,7 triệu người Australia có thể sẽ được tiêm vaccine tại nơi làm việc sau khi nhà chức trách bật đèn xanh cho phép các công ty, doanh nghiệp tham gia chương trình tiêm chủng, biến văn phòng, nhà kho, sàn nhà máy, khu khai mỏ, công trường xây dựng thành các điểm tiêm.

Vừa qua, tướng John Frewen, Điều phối viên liên bang về chương trình vaccine tại Australia cho biết giới lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp ở nước này được phép tham gia chương trình tiêm chủng vaccine để tái mở cửa nền kinh tế.

Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh Australia chuẩn bị tiếp nhận 36 triệu liều vaccine Pfizer và Moderna trong tháng này và ba tháng tới.

Doanh nghiệp tham gia sẽ liên hệ một nhà cung cấp vaccine được cấp phép chính thức, sẽ cử y tá, nhân viên y tế tới điểm tiêm chủng được đặt tại công ty, tiêm vaccine cho nhân viên với quy trình tương tự như tiêm vaccine phòng cúm mùa.

SKQT35a

Australia sẽ tiêm vaccine COVID-19 tại nơi làm việc (Theo AFP)

Hội đồng Doanh nghiệp Australia (BCA), đơn vị đi đầu trong nỗ lực triển khai chương trình tiêm vaccine tại chỗ, cho rằng việc huy động các nhà sử dụng lao động lớn nhất cả nước vào chiến dịch tiêm chủng là sáng kiến có nhiều ưu việt và các doanh nghiệp sẽ sẵn sàng tham gia ngay sau khi có thể.

Pfizer và Moderna sẽ là vaccine hàng đầu được đưa vào chương trình tiêm chủng tại nơi làm việc. Bên cạnh đó, AstraZeneca - loại vaccine có nguồn cung dồi dào, cũng có thể được bổ sung.

Đây được xem là hình thức bổ sung, bên cạnh việc tiêm chủng tại các trung tâm tiêm phòng của chính quyền bang, mạng lưới các nhà thuốc, bác sĩ thực hành tổng quát (GP). Việc triển khai dự kiến sẽ bắt đầu trong tháng 10/2021. Chính quyền sẽ trả tiền cho nhà cung ứng vaccine với mức giá cố định cho mỗi liều tiêm, dân không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Trước đó, chương trình này tiêm chủng cũng đã có sự tham gia của các tổ chức ngân hàng, công ty hàng không, hệ thống siêu thị. Hình thức này cũng có thể được sử dụng để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng với thổ dân Australia bao gồm hai tộc người Aboriginal và dân đảo Torres Strai, cũng như các nhóm đối tượng ưu tiên khác.

Ngoài ra, chính phủ Australia cũng lên kế hoạch tiêm chủng cho 1,2 trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi trong vài tháng tới. 

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

Chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở Điện Biên

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Vừa qua, Bộ Y tế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện biên, chuyển giao kỹ thuật và khám chữa bệnh từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Trưởng đoàn.