Thứ tư, 23/06/2021, 08:18 AM

Apple ngưng sản xuất iPhone 12 Mini

(CL&CS) - Theo đại diện thương hiệu của hãng điện thoại hàng đầu thế giới, vì kinh doanh quá ế ẩm nên Apple sẽ dừng sản xuất iPhone 12 Mini.

Kinh doanh iPhone 12 Mini khó khăn, Apple tính chuyện dừng sản xuất. Ảnh minh họa

Kinh doanh iPhone 12 Mini khó khăn, Apple tính chuyện dừng sản xuất. Ảnh minh họa

Theo TrendForce, iPhone 12 Mini 5,4 inch có thể bị chấm dứt sản xuất trong quý này sau khi doanh số không được như kỳ vọng và Apple sẽ tiếp tục bán lượng hàng hiện có trước khi ra mắt iPhone 13 vào tháng 9. iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max dự kiến ​​cũng sẽ bị ngừng sản xuất, cũng như iPhone XR.

Việc kết thúc sản xuất iPhone 12 Mini (mà Apple chưa xác nhận), khá trùng khớp với một nghiên cứu được công bố vào tháng 2 của J.P. Morgan cho biết Apple đang có kế hoạch ngừng sản xuất thiết bị này vào một thời điểm nào đó trong quý này.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, mặc dù iPhone 12 mini được tích hợp nhiều tính năng mới nhưng người dùng điện thoại thông minh trên thị trường toàn cầu đang có xu hướng hướng tới điện thoại có màn hình lớn hơn. Bất chấp việc iPhone 12 mini cũng được hưởng lợi từ việc rẻ hơn các thiết bị cầm tay khác trong dòng iPhone 12 nhưng khách hàng có thể chọn mua các mẫu của năm trước nếu họ muốn tiết kiệm tiền.

Apple đang lên kế hoạch cho người kế nhiệm iPhone 12 Mini dưới dạng iPhone 13 Mini bất chấp hiệu suất kém của mẫu hiện tại kể từ khi phát hành. Tuy nhiên, hãng đã rút ra bài học và sẽ tích cực đẩy mạnh các mẫu iPhone 13 lớn hơn.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, các mẫu iPhone Mini sẽ không thu hút được sự quan tâm của người dùng trong thời gian tới. Các báo cáo cho thấy, Apple sẽ thay thế iPhone 5,4 inch bằng một phiên bản giá cả phải chăng của chiếc flagship 6,7 inch vào năm 2022, có thể sẽ được bán trên thị trường với tên gọi iPhone 14 Max.

Trước đó, thông tin trên Nikkei Asia cho biết, số lượng sản xuất theo kế hoạch của mẫu iPhone 12 mini sẽ giảm ít nhất 70% trong nửa đầu năm nay, chiếm phần lớn trong tổng sản lượng iPhone 12 bị cắt giảm. Một số nhà cung cấp đã được yêu cầu tạm thời ngừng sản xuất các thành phần dành riêng cho iPhone 12 mini, trong khi các bộ phận khác đang được phân bổ lại cho Pro và Pro Max.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Gia Lai: Tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số 204/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.