An Gia lấy ý kiến cổ đông thay đổi phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn

(CL&CS) - Căn cứ vào tình hình thị trường bất động sản cũng như các hình thức huy động vốn hiệu quả khác, An Gia quyết định lấy ý kiến cổ đông thay đổi phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và trả cổ tức.

Dự án West Gate (Bình Chánh, TP.HCM) của An Gia với quy mô 1.100 sản phẩm được Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Dự án West Gate (Bình Chánh, TP.HCM) của An Gia với quy mô 1.100 sản phẩm được Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Việc điều chỉnh này nhằm tập trung cho kế hoạch tăng trưởng ổn định, an toàn trong năm 2022.

CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) công bố lấy ý kiến cổ đông dừng đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phát hành cổ phiếu trả cổ tức từng được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 thông qua và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản chấp thuận.

Thay vào đó, An Gia sẽ đưa ra phương án phát hành mới, có điều chỉnh tỷ lệ phát hành và thực hiện quyền. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông là 3/11, thời gian thực hiện lấy ý kiến 8/11 -18/11.

Theo phương án cũ, An Gia sẽ chào bán 82,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:1 và phát hành cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 10%. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành đạt 1.737 tỷ đồng. Việc phát hành tăng vốn này nhằm mục tiêu phát triển quỹ đất và bổ sung vốn triển khai các dự án do công ty thực hiện.

An Gia không phải doanh nghiệp bất động sản đầu tiên trong năm nay có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu để huy động vốn phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, gia tăng quỹ đất. Nhiều doanh nghiệp khác niêm yết trên thị trường chứng khoán đã thực hiện thành công phương án này ngay nửa đầu năm. Tuy nhiên, HĐQT An Gia khẳng định việc thay đổi phương án phát hành tăng vốn ở thời điểm hiện tại là kịp thời và hết sức cần thiết.

Lý do được ban lãnh đạo An Gia chỉ ra là sau đợt giãn cách xã hội kéo dài cùng những tác động tiêu cực của Covid-19, thị trường bất động sản phát triển chậm lại, các vướng mắc về mặt pháp lý khiến hoạt động M&A chưa sẵn sàng. Vì vậy, nhu cầu sử dụng vốn không tăng "nóng" như thời điểm đầu năm.

Ngoài ra, việc huy động vốn bằng cách phát hành thêm cổ phiếu cũng không phải phương án duy nhất. Các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp địa ốc có thể thực hiện tăng vốn thông qua hình thức trái phiếu, vay vốn ngân hàng với mặt bằng lãi suất thấp giúp đảm bảo giá trị cổ phiếu và quyền lợi của nhà đầu tư. Quan trọng hơn, An Gia đang tập trung cho kế hoạch tăng trưởng ổn định, an toàn trong năm 2022 do kinh tế toàn cầu và Việt Nam vẫn còn nhiều bất ổn.

Mặc dù thị trường chung bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nhưng từ đầu năm đến nay, An Gia vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh, đảm bảo quá trình bàn giao, giới thiệu dự án đến khách hàng. Giữa năm nay, công ty đã thực hiện M&A một dự án 27 ha tại Bình Chánh, TP.HCM, dự kiến phát triển 7.000 - 8.000 sản phẩm căn hộ và nhà thấp tầng, đưa ra thị trường vào năm sau.

Vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận gần 1.100 căn hộ thuộc dự án West Gate (Bình Chánh, TP.HCM) đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Công ty đang tiến hành hoàn tất các thủ tục, đưa các sản phẩm này ra thị trường với các chính sách ưu đãi hoàn lại tiền, chiết khấu giá trị căn hộ, ưu tiên tiến độ thanh toán.

Trong quý 4/2021, An Gia dự kiến bàn giao hơn 400 căn hộ thuộc dự án Sky89 (Q.7, TPHCM) để ghi nhận doanh thu, lợi nhuận. Mục tiêu của doanh nghiệp là phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu thuần 3.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 500 tỷ đồng cho cả năm nay.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:20

(CL&CS) - Chỉ sau vài tháng ra mắt dự án, nhiều mảnh ghép của Vinhomes Royal Island đã nhanh chóng hoàn thành. Trong đó, Công viên văn hóa K-Park với kiến trúc truyền thống được tô điểm bằng các công trình biểu tượng đậm chất Hàn, đang trở thành điểm đến ưu thích của người dân và du khách khi đến với Hải Phòng.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.