Chương trình nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và đẩy nhanh ứng dụng chuyển đổi số doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước
Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia Amazon Global Selling Việt Nam (AGS Vietnam) nhận định, Amazon là một trong những kênh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và quảng bá cho các kênh bán hàng khác đến thị trường toàn cầu.
Đặc biệt, thông qua chương trình Amazon Global Selling, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng, 200 triệu thành viên Prime toàn cầu tại 15 thị lớn, như Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Nhật, Singapore…
Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC, chia sẻ: “Hiện tại, NIC đang tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp lên các sàn thương mại điện tử và xuất khẩu xuyên biên giới. Chúng tôi tin rằng Amazon là một đối tác phù hợp để đồng hành với mục tiêu của chúng tôi”.
Tất cả những vấn đề này đang được kỳ vọng sẽ sớm được giải quyết, khi tới đây, Bộ KH&ĐT và Amazon sẽ bắt tay hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt muốn hợp tác với Amazon.
Trong đó, có 3 chương trình sẽ do NIC thực hiện:
Chương trình đầu tiên, là hai bên sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh với Amazon, với mục tiêu là lựa chọn và hỗ trợ thành công 50 doanh nghiệp triển khai kinh doanh với Amazon.
Chương trình thứ hai, NIC và Amazon sẽ nghiên cứu định hướng, phối hợp đồng tổ chức các hoạt động về xuất khẩu và xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon. Trong khuôn khổ chương trình này, sẽ có một loạt hội thảo, webina được tổ chức để kết nối, trao đổi thông tin, thảo luận về các cơ hội xuất khẩu, hợp tác giữa doanh nghiệp Việt và Amazon.
Chương trình thứ ba, là Amazon sẽ cử chuyên gia cung cấp thông tin, chia sẻ về cơ hội, cũng như tổ chức các chương trình đào tạo giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa qua Amazon...
Ngoài ba chương trình hợp tác với NIC, Amazon còn hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) thực hiện chương trình “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon, từng bước xây dựng được thương hiệu của mình trên thị trường tiêu dùng quốc tế.
“Chúng tôi cũng mong muốn mở rộng các chương trình hợp tác với Amazon ở quy mô lớn hơn, làm sao để hỗ trợ được doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu xuyên biên giới với Amazon nhiều nhất có thể”- ông Vũ Quốc Huy nói.
Nội dung và mục tiêu của chương trình "Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cùng Amazon" (i) Cơ hội xuất khẩu với Amazon đến các thị trường Hoa Kỳ, Châu Âu và mở rộng hoạt động bán hàng trên toàn cầu qua Amazon; (ii) Mô hình kinh doanh trên Amazon và phân tích ngành hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam; (iii) Kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên Amazon của lãnh đạo các doanh nghiệp; (iv) Kinh nghiệm phát triển thương hiệu doanh nghiệp thông qua xuất khẩu; Các doanh nghiệp quan tâm muốn tham gia chương trình truy cập theo đường dẫn: https://amzn.to/NIC2608 hoặc https://nic.gov.vn |