Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận sự tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của bà con cho dịp Tết Nguyên đán 2022.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội
Cũng tại buổi kiểm tra, đánh giá việc hệ thống siêu thị tăng cường dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Dần, bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhận định: Hàng Việt Nam đang chiếm trên 90% cơ cấu hàng hóa, nguồn cung dồi dào, hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định. TP Hà Nội đã yêu cầu hệ thống bán lẻ chủ động kết nối với các nhà cung cấp qua đó đảm bảo nguồn hàng phục vụ Tết không tăng giá.
Ghi nhận tại siêu thị WinMart Liễu Giai và Big C Thăng Long, nguồn cung rau xanh, thịt, cá khá phong phú, đầy đủ. Các gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết cũng được trưng bày bắt mắt, sang trọng với mức giá phải chăng.
Giám đốc vận hành WinMart miền Bắc Khúc Tiến Hà cho biết, để phục vụ nhu cầu mua sắm, hệ thống siêu thị WinMart đã làm việc với các nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó nguồn cung cho ngành hàng tươi sống như thịt lợn, bò, gia cẩm, hải sản tăng 25% so với Tết năm trước. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu của người dân, WinMart bổ sung rất nhiều mặt hàng đặc sản vùng miền, trong đó có những đặc sản từ đồng bằng sông Cửu Long, chả mực Hạ Long.
Đáng chú ý, thông tin từ siêu thị WinMart, Big C cho thấy, dịch COVID-19 khiến lượng khách hàng mua sắm trực tiếp giảm đáng kể, nhưng xu hướng mua sắm tiêu dùng online trong dịp Tết tăng đến 300%. Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm online, các siêu thị đã triển khai dịch vụ đi chợ hộ, đặt hàng qua các ứng dụng Mobile Banking, ví điện tử hay QR Code, áp dụng nhiều ưu đãi cho khách mua hàng trực tuyến.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, báo cáo của các nhà bán lẻ, siêu thị cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân trong tuần vừa qua không tăng mạnh, kết quả kiểm tra thực tế cho thấy lượng khách hàng đi mua sắm trực tiếp không đông nhưng mua sắm online tăng mạnh. Các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa cho bà con trong dịp Tết cũng cam kết đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đơn vị bán lẻ cũng cam kết bình ổn giá bán hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, qua đó hạn chế hiện tượng tăng giá đột biến tại hệ thống chợ truyền thống.