VCF vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2022, đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 08/04/2022, tại TP.HCM.
VCF lên kế hoạch kinh doanh theo 2 kịch bản. Ở kế hoạch thấp, Công ty dự kiến doanh thu thuần đạt 2.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 500 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 17% so với thực hiện năm 2021.
Ở kịch bản lạc quan hơn, công ty dự kiến doanh thu thuần đạt 2.900 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 600 tỷ đồng, lần lượt tăng 31% và 40% so với kết quả năm 2021.
HĐQT VCF đánh giá tình hình chiến sự bất ổn của thế giới, đặc biệt là cuộc xung đột vũ trang tại Đông Âu vào đầu năm nay sẽ làm cho giá cả đầu vào tăng cao như giá dầu, nguyên vật liệu và bao bì, dẫn đến lạm phát có thể tăng mạnh gây ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu của người tiêu dùng.
Vì vậy, để thực hiện hóa mục tiêu trên, công ty sẽ đặt trọng tâm vào đáp ứng “các nhu cầu chưa được thỏa mãn” của người Việt Nam, cùng với đó là đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê.
Ngoài ra, các sản phẩm cà phê, từ cà phê, thực phẩm và đồ uống mới khác sẽ là những đột phá trong việc tạo ra các nhu cầu mới và sở hữu những thành quả từ việc xây dựng thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Năm 2021, VCF đạt 2.217 tỷ đồng doanh thu, giảm 23,6% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế là gần 429 tỷ đồng, giảm 41% so với cùng kỳ năm trước. Những kết quả trên chỉ đạt lần lượt 76% và 60% so với kế hoạch đề ra.