Tổng thu từ du lịch năm 2025 của Bắc Ninh ước đạt 5.500 tỷ đồng

(CL&CS) - Năm 2025, du lịch Bắc Ninh ghi nhận bước tăng trưởng ấn tượng với lượng khách và doanh thu đều vượt kế hoạch.

Tính đến ngày 20/11/2025, Bắc Ninh đón tổng cộng 6,3 triệu lượt khách, tăng 26% so với năm 2024 và đạt 112,5% kế hoạch năm.

Trong đó, khách quốc tế đạt 355.000 lượt, chủ yếu đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc… Khách nội địa đạt 5,945 triệu lượt, chủ yếu từ các tỉnh phía Bắc.

Tổng thu du lịch ước đạt 5.500 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước.

Trình diễn dân ca quan họ Bắc Ninh. Ảnh: Internet

Cùng với tăng trưởng khách, cơ sở vật chất du lịch tiếp tục được củng cố với hơn 1.000 cơ sở lưu trú, trong đó có 5 khách sạn 5 sao và 38 điểm du lịch cấp tỉnh. Các hoạt động văn hóa - du lịch được tổ chức xuyên suốt trong năm, tạo sức hút mạnh mẽ cho thị trường.

Năm 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với lễ hội và sự kiện văn hóa đặc trưng: tổ chức lễ hội đầu Xuân tại 14 điểm du lịch, tham gia khai Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Giang; xây dựng các tour du lịch miễn phí như hành trình theo MV “Bắc Bling” hay trải nghiệm tại triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Bắc Ninh cũng góp mặt tại hàng loạt sự kiện văn hóa – du lịch tại Hà Nội, Huế, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc… nhằm quảng bá ẩm thực, sản phẩm và hình ảnh vùng Kinh Bắc.

Tổ chức Liên hoan du lịch ẩm thực Bắc Ninh tại Từ Sơn, Tuần văn hóa - du lịch “Gốm và làng nghề truyền thống”; đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số với kênh “Go to Bac Ninh”, phát hành phim quảng bá và cập nhật dữ liệu trên Cổng du lịch thông minh.

Một điểm nhấn nổi bật là tuyến du lịch tàu 5 cửa ô Hà Nội - Từ Sơn, khai trương trong năm 2025, đã thu hút 24.000 lượt khách sau hơn hai tháng vận hành.

Để tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch thời gian tới, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đưa ra 04 nhóm giải pháp trọng tâm, đó là:

Tổ chức thêm nhiều sự kiện du lịch - văn hóa quy mô lớn, tạo sản phẩm hấp dẫn cho du khách.

Tăng cường liên kết vùng, phát triển sản phẩm du lịch chuyên đề như du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng (MICE), golf, du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn, ẩm thực…

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là liên quan đến đầu tư, hạ tầng, thuế.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh và phát triển cơ sở dữ liệu dùng chung.

Với cách làm bài bản và sự phối hợp đồng bộ giữa các ngành, chương trình kích cầu du lịch năm 2025 đã góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của du lịch Bắc Ninh trên bản đồ du lịch Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN