Tỉnh duyên hải miền Trung sở hữu đường bờ biển đẹp nhất nhì nước, vừa bị chấm dứt hoạt động khu vui chơi giải trí gần 800 tỷ đồng

Khu vui chơi giải trí này được xây dựng với các hạng mục như: công viên nước, thủy cung, suối nóng, tàu lượn và các trò chơi mạo hiểm.

Dấu chấm hết cho dự án trăm tỷ

Thông tin trên Báo Xây Dựng cho biết, dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư, đã chính thức bị dừng hoạt động.

Dự án khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận làm chủ đầu tư (Ảnh: Internet)

Theo đó, ông Đặng Vĩnh Sơn, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, cho biết Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã ký quyết định chấm dứt hoạt động của Dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận, không ký quỹ hoặc không có bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ theo quy định của pháp luật đối với các dự án đầu tư thuộc diện bảo đảm thực hiện dự án đầu tư.

Trước đó, vào năm 2022, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã chấp thuận Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận là nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại. Theo kế hoạch, Dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại, được thực hiện tại xã Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, có tổng vốn đầu tư lên tới 795,672 tỷ đồng. Dự án này chiếm diện tích 30,43ha và dự kiến sẽ được triển khai trong vòng 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư nhận quyết định giao đất hoặc cho thuê đất.

Dự án được thiết kế với nhiều hạng mục hấp dẫn, bao gồm công viên nước, thủy cung, suối nước nóng,... (Ảnh: Internet)

Mục tiêu của Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại là làm phong phú thêm các loại hình du lịch và dịch vụ, đồng thời tạo ra một cú hích mới trong việc thu hút du khách đến với Bình Định. Dự án được thiết kế với nhiều hạng mục hấp dẫn, bao gồm công viên nước, thủy cung, suối nước nóng, hệ thống đường tàu lượn, trò chơi mạo hiểm, và bắn súng sơn. Bên cạnh đó, dự án còn bao gồm các công trình phụ trợ như nhà điều hành, nhà hàng, hội nghị và khu vực dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách và tạo ra trải nghiệm giải trí toàn diện.

Dự án này được kỳ vọng sẽ là một điểm đến giải trí hấp dẫn, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và kinh tế địa phương. Tuy nhiên, việc nhà đầu tư không đáp ứng được các yêu cầu về ký quỹ đã dẫn đến quyết định chấm dứt hoạt động của dự án.

Theo quyết định chấm dứt hoạt động của Dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận hoàn tất các thủ tục thanh lý dự án đầu tư. Đồng thời, công ty phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. 

Bình Định, một tỉnh ven biển nằm ở phía Bắc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung Việt Nam, nổi bật với đường bờ biển dài 134km, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây không chỉ là vùng đất võ trứ danh mà còn nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người.

Những điểm vui chơi giải trí tại Bình Định

Biển Đề Gi

Biển Đề Gi (Ảnh: Internet)

Đề Gi, thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km, được biết đến như "nàng công chúa ngủ quên" của vùng biển Bình Định. Với vẻ đẹp hoang sơ và ít người biết đến, Đề Gi sở hữu những bãi biển xanh mướt, cát trắng mịn và hệ sinh thái biển phong phú. Khi đi sâu vào trong khu vực, Đề Gi trở nên sôi động hơn với những chuyến tàu đánh cá hoạt động không ngừng, cung cấp hải sản cho các tỉnh lân cận. Đặc biệt, Đề Gi nổi tiếng với sự xuất hiện liên tục của cá voi, nhờ vào điều kiện môi trường biển lý tưởng, nhiệt độ phù hợp và nguồn thức ăn dồi dào.

Bảo tàng vua Quang Trung

Bảo tàng vua Quang Trung (Ảnh: Internet)

Bảo tàng Quang Trung tọa lạc tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định. Bảo tàng này không chỉ là một di tích lịch sử quan trọng mà còn là nơi tưởng niệm và tri ân anh hùng Nguyễn Huệ. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những hiện vật lịch sử quý giá và dấu tích liên quan đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

Bảo tàng Quang Trung mở cửa hàng ngày với thời gian từ 7h00 đến 11h30 và từ 13h30 đến 17h00. Giá vé tham quan là 30.000 đồng mỗi người. Đặc biệt, trẻ em dưới 6 tuổi, thương binh và người khuyết tật được miễn phí vé vào cổng. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu sâu về lịch sử và văn hóa của Bình Định, cũng như là địa chỉ quen thuộc của các nhà nghiên cứu và du khách cả trong và ngoài nước khi đến thăm tỉnh này.

Khu du lịch Hầm Hô

Khu du lịch Hầm Hô (Ảnh: Internet)

Khu du lịch nằm tại huyện Tây Sơn, chỉ cách bảo tàng Quang Trung khoảng 5 km. Được bao quanh bởi rừng nguyên sinh, khu vực này mang đến không gian mát mẻ và dễ chịu suốt cả năm. Đến đây, du khách có thể tự do khám phá thiên nhiên qua các hoạt động như trekking xuyên rừng, đi xe đạp nước và chèo thuyền kayak.

Mức giá tham quan khu du lịch là 20.000 đồng mỗi người, trong khi trẻ em dưới 1,2m được miễn phí vé vào cổng. Đối với dịch vụ thuê thuyền, giá là 100.000 đồng cho thuyền có sức chứa 4 khách, và 45.000 đồng cho thuyền cá nhân.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh là điểm check-in thu hút nhiều du khách (Ảnh: Internet)

Cù Lao Xanh, nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 phút di chuyển bằng cano, là một viên ngọc quý của vịnh Xuân Đài, nằm giữa ranh giới của hai tỉnh Phú Yên và Bình Định. Dù chỉ có diện tích khiêm tốn khoảng 365ha và dân cư thưa thớt, hòn đảo này vẫn được coi là một trong những điểm đến đẹp nhất của miền Trung Việt Nam.

Khi đặt chân đến Cù Lao Xanh, bạn sẽ được chào đón bởi vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của thiên nhiên nơi đây. Bãi biển với cát trắng mịn và nước biển trong xanh như ngọc, cùng với những dải đá ngầm độc đáo tạo nên một bức tranh biển tuyệt vời. Không khí trong lành và phong cảnh thanh bình của hòn đảo chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và trải nghiệm đáng nhớ.