Thủ đô duy nhất nằm trên biên giới ba quốc gia

Lịch sử lâu đời và vị trí địa lý đặc biệt đã biến nơi đây thành điểm đến không nên bỏ qua.

Bratislava - thủ đô của Slovakia tọa lạc tại vị trí độc đáo, là thủ đô duy nhất trên thế giới giáp ranh hai quốc gia: Áo và Hungary. Nằm dọc theo bờ sông Danube thơ mộng, thành phố sở hữu vẻ đẹp lịch sử và văn hóa đặc sắc, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bratislava - thủ đô của Slovakia là thủ đô duy nhất trên thế giới giáp ranh hai quốc gia: Áo và Hungary. Ảnh: Internet

Năm 2014, Bratislava được CNN vinh danh là một trong sáu thành phố giáp biên giới thú vị nhất châu Âu. Lịch sử lâu đời và vị trí địa lý đặc biệt đã biến Bratislava thành điểm đến không nên bỏ qua. Du khách đến đây có thể khám phá Lâu đài Bratislava cổ kính, dạo bước trên những con phố, hay hòa mình vào bầu không khí sôi động tại các khu chợ nhộn nhịp.

Nằm dọc theo bờ sông Danube thơ mộng, thành phố sở hữu vẻ đẹp lịch sử và văn hóa đặc sắc, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Internet

Bratislava là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa đa dạng, tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn cho thành phố. Du khách có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của Slovakia, hay tham gia vào các lễ hội văn hóa đặc sắc được tổ chức quanh năm. Du khách có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trùng với các sự kiện như Lễ hội âm nhạc Bratislava, Ngày thành phố Bratislava, Vũ hội Bratislava, Lễ hội bia quốc gia Junifest, Ẩm thực Slovakia, Lễ hội Viva Musica hay Liên hoan phim quốc tế Bratislava.

Liên hoan phim quốc tế Bratislava. Ảnh: Internet

Ngoài nổi tiếng là thủ đô duy nhất nằm trên biên giới ba quốc gia: Áo - Hungary - Slovakia, Bratislava và Vienna – thủ đô của Áo còn là hai thủ đô nằm gần nhau nhất trên thế giới, chỉ cách 66 km, theo Visitbratislava.

Người dân ở Bratislava sử dụng ba ngôn ngữ chính: Slovak, Đức và Hungary. Sự giao thoa văn hóa giữa ba quốc gia láng giềng đã tạo nên một Bratislava độc đáo và đa dạng. Tên gọi hiện tại của thành phố được đặt vào năm 1919. Trước đây, Bratislava được gọi là Pressburg trong tiếng Đức, Pozsony trong tiếng Hungary và Presporok trong tiếng Slovak.

Bratislava là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa đa dạng, tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn cho thành phố. Ảnh: Internet

Ẩm thực Bratislava cũng là sự kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa. Du khách đến đây có thể thưởng thức những món ăn truyền thống của Slovakia như Bryndzové halušky (mì khoai tây với pho mát mặn), Kapustnica (súp bắp cải), Strapačky (bánh bao khoai tây),... Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tìm thấy những món ăn mang đậm dấu ấn của Áo và Hungary như Schnitzel (thịt lợn tẩm bột chiên), Goulash (món hầm thịt bò), Langos (bánh mì chiên giòn).

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Bratislava là từ tháng 4 đến tháng 9. Ảnh: Internet

Một trong những điểm thu hút du khách nhất tại Bratislava là "tripoint" - nơi ba quốc gia Hungary, Áo và Slovakia gặp nhau. Nơi đây được đánh dấu bởi một tượng đài bằng đá, xung quanh có hàng rào dây thép gai. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm này bằng xe đạp hoặc đi bộ, nằm ở khu vực ngoại ô Rusove.

Du khách đến Bratislava còn có thể ghé thăm tháp Crown ở lâu đài Bratislava. Ngọn tháp cổ kính này là phần cổ nhất của lâu đài, là nơi lý tưởng để du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hungary và Áo.

Du khách đến Bratislava có thể ghé thăm tháp Crown ở lâu đài Bratislava. Ảnh: Internet

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Bratislava là từ tháng 4 đến tháng 9. Mùa hè ở đây thời tiết nóng và ẩm thì mùa đông lại lạnh và mưa. Vì vậy, mùa xuân và mùa hè là thời gian đẹp nhất để đến thăm Bratislava.

TIN LIÊN QUAN