Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 27/09/2024, 13:29 PM

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất Việt Nam ngừng đón khách từ 30/9

Để thực hiện dự án khu du lịch biển Bãi Xép, nơi đây sẽ tạm ngừng đón khách du lịch từ cuối tháng 9 này.

Từ ngày 30/9/2024, khu du lịch Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) nổi tiếng với bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh, đón khách để thực hiện dự án khu du lịch biển mới. Đây là thông báo từ Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Du lịch Sao Việt.

Công ty đã hoàn tất các thủ tục cần thiết như phê duyệt quy hoạch 1/500 của dự án, khảo sát địa chất và thủy văn. Hiện tại, công ty đang tập trung hoàn thiện hồ sơ thẩm định thiết kế để trình Bộ Xây dựng. Dự kiến, khi hoàn tất các thủ tục pháp lý và xây dựng, điểm đến này sẽ được mở cửa trở lại. Khách tham quan sẽ nhận được thông báo mở cửa sau khi mọi thứ thực sự sẵn sàng.

Bãi Xép là địa điểm hoang sơ, từng xuất hiện trong phim

Bãi Xép là địa điểm hoang sơ, từng xuất hiện trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: Internet

Theo đồ án quy hoạch đã được UBND huyện Tuy An phê duyệt, khu du lịch biển Bãi Xép sẽ có diện tích lên đến 42,78ha, bao gồm cả đất liền (24,58ha) và mặt nước biển (18,2ha). Quy mô lớn này sẽ giúp Bãi Xép trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn và hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Điểm đến này sẽ tạm ngừng đón khách du lịch từ ngày 30/9. Ảnh: Internet

Điểm đến này sẽ tạm ngừng đón khách du lịch từ ngày 30/9. Ảnh: Internet

Dự án bao gồm 4 phân khu chức năng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, bao gồm khu hoa vàng trên cỏ xanh, khu biệt thự Gành Ông, khu resort Bãi Xép và khu resort Gành Bà. Bãi Xép sẽ được xây dựng thành một khu du lịch biển cao cấp, với hệ thống hạ tầng hiện đại nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch của khu vực, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và bảo đảm an ninh quốc phòng.

Bãi Xép, với vẻ đẹp hoang sơ và bình yên, đã trở thành một địa điểm quen thuộc với những ai yêu thích bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Cảnh sắc tuyệt đẹp của bãi biển này đã góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đây cũng là nơi nhiều khách du lịch dành thời gian ghé thăm vì vẻ đẹp hoang sơ và không kém phần thơ mộng, làm xao xuyến lòng người.

Phú Yên là một tỉnh ven biển nằm ở trung tâm Duyên hải Nam Trung Bộ, nơi đây nổi tiếng với vịnh biển đẹp và sạch nhất Việt Nam là vịnh Vũng Rô.

Theo quy hoạch tỉnh Phú Yên, đến năm 2050, tỉnh này sẽ trở thành trung tâm kinh tế biển của vùng Duyên hải Trung Bộ và là đô thị ven biển với môi trường "đáng sống" nhất tại Việt Nam.

Như Ý

Bình luận

Nổi bật

Khám phá 10 trải nghiệm du lịch độc đáo qua đề cử ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’ 2024

Khám phá 10 trải nghiệm du lịch độc đáo qua đề cử ‘Top 7 Ấn tượng Việt Nam’ 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 15:06

Chương trình có 5 hạng mục đề cử: trải nghiệm du lịch, kiến trúc độc đáo, cảnh đẹp không trung, điểm du lịch ấn tượng và điểm du lịch sinh thái.

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam chính thức có thêm hai khu du lịch cấp thành phố

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam chính thức có thêm hai khu du lịch cấp thành phố

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 11:07

Thành phố cũng yêu cầu các địa phương có trách nhiệm thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác và phát triển các khu du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch.

Hà Nội công nhận 2 khu du lịch cấp thành phố

Hà Nội công nhận 2 khu du lịch cấp thành phố

sự kiện🞄Thứ năm, 26/09/2024, 09:37

(CL&CS) - UBND thành phố Hà Nội vừa có các quyết định công nhận Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn và khu du lịch xã Hồng Vân là Khu du lịch cấp thành phố.