Thiên đường biển sánh ngang Maldives nằm ngay thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ và bình lặng với nước biển trong xanh, hàng dừa xanh mát, bãi cát trắng mịn.

Nằm ở phía nam Phú Quốc – thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, hòn Móng Tay được biết đến như một thiên đường hoang sơ với vẻ đẹp mê hồn chẳng kém gì Maldives. Những du khách đã từng đến đây vẫn thường âu yếm gọi nơi này là “nàng tiên cô đơn” vì nét mộc mạc nhưng đầy quyến rũ, khiến ai cũng lưu luyến không muốn rời xa.

Nước biển trong xanh như ngọc ở hòn Móng Tay. Ảnh: Shutterstock

Được biết, hòn Móng Tay là một phần của quần đảo An Thới. Nơi đây được bao quanh bởi hai đảo nhỏ khác là hòn Xưởng và hòn Ghì. Trước kia, trên đảo có nhiều cây sơn hải tùng, thường được gười dân địa phương gọi là cây móng tay, chính vì vậy, nơi đây được đặt tên là hòn Móng Tay.

Không chỉ được mệnh danh là "Maldives Việt Nam", hòn Móng Tay còn được du khách ưu ái gọi là "đảo Robinson" bởi vẻ đẹp hoang sơ đến ngỡ ngàng. Nơi đây tựa như một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ, tách biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của phố thị, mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

Hòn Móng Tay nổi bật với bãi biển xanh sạch, không gian mát mẻ, khung cảnh hữu tình. Ảnh: nguyen.huong.huong

Hòn đảo này mang vẻ đẹp mộc mạc, bình dị với bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước biển xanh ngọc bích trong vắt cùng những hàng dừa cao vút rì rào trong gió. Nơi đây còn sở hữu hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú, là thiên đường cho những ai đam mê khám phá.

Những hoạt động vui chơi được diễn ra dưới thời tiết mát mẻ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. Ảnh: Internet

Bầu trời trong xanh, biển êm đềm, sóng vỗ nhẹ bờ cát trắng mịn là khung cảnh hoàn hảo để du khách thư giãn và tận hưởng thiên nhiên hoang sơ. Nước biển trong vắt đến mức có thể nhìn thấy đáy, là thiên đường cho những ai đam mê lặn biển ngắm san hô. Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động câu cá, câu mực,… và sau đó là được thưởng thức thành quả của mình tại chỗ với nguồn hải sản dồi dào, tươi sống.

Du khách check-in tại hòn Móng Tay. Ảnh: @lucie_my

Thời điểm lý tưởng nhất để du ngoạn nơi đây là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào mùa này, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu với những ngày nắng vàng rực rỡ. Nhiệt độ trung bình trên đảo dao động trong khoảng 25-28 độ C, thích hợp cho các hoạt động tham quan, khám phá và vui chơi ngoài trời.