Tăng huy động nguồn điện đắt tiền

(CL&CS)- Ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã cho biết như vậy khi 2 tháng đầu năm, tăng trưởng điện thương phẩm toàn quốc đã đạt 14,5%, gấp 3 lần so với 2023.

Ông Lâm cho biết 2 tháng đầu năm, tăng trưởng điện thương phẩm toàn quốc đã đạt 14,5%, gấp 3 lần so với 2023. Đáng chú ý, điện thương phẩm cho 2 đối tượng khách hàng là công nghiệp và thương mại dịch vụ đều tăng trưởng 2 con số, cho thấy kinh tế Việt Nam đã có những bước phục hồi mạnh mẽ. Do đó, vấn đề cung ứng, sử dụng điện trong năm nay càng trở nên cấp bách hơn.

Ảnh minh họa.

Trong bối cảnh mùa khô kéo dài, để vừa bảo đảm điện cho kinh tế - xã hội vừa bảo đảm nguồn nước cho sinh hoạt, sản xuất, EVN phải tăng huy động nguồn điện đắt tiền là nhiệt điện lên 45%. EVN cũng sẽ huy động tối đa nguồn năng lượng tái tạo, dự kiến huy động nguồn điện gió cao hơn năm ngoái 25%, huy động điện mặt trời cao hơn năm 2023 19%.

Ông Nguyễn Thế Hữu, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), cho biết các nhà máy thủy điện đã tích đầy nước để chuẩn bị cho mùa khô. Các nhà máy nhiệt điện, nhà máy tuabin khí cũng đã rà soát nhiên liệu, hệ thống để xử lý ngay các sự cố.