Sắp mở lại đường bay thẳng từ Hà Nội đến 'hòn đảo bí ẩn nhất Việt Nam'?

Nếu đường bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo được mở lại, du khách sẽ có trải nghiệm du lịch thuận tiện hơn.

Theo báo cáo của các hãng hàng không gửi Cục Hàng không Việt Nam, trong thời gian tới, ngành hàng không nước nhà sẽ chứng kiến sự mở rộng quy mô đội bay đáng kể. Cụ thể, Vietnam Airlines dự kiến tăng cường năng lực vận chuyển với 3 máy bay mới, bao gồm 2 chiếc A320 và 1 chiếc B787-10. Trong khi đó, Vietjet Air đặt mục tiêu mở rộng đội bay với 8 chiếc A321 và 2 chiếc E190. Đặc biệt, dòng máy bay E190 sẽ được Vietjet Air sử dụng để khai thác lại đường bay Hà Nội - Côn Đảo, tuyến bay này đã tạm ngừng hoạt động sau khi Bamboo Airways tiến hành tái cơ cấu.

Bên cạnh đó, hãng hàng không Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng đang có kế hoạch tăng số tàu bay để phục vụ thị trường. Việc các hãng hàng không liên tục bổ sung máy bay mới không chỉ giúp tăng cường năng lực vận chuyển mà còn mang lại nhiều lợi ích cho hành khách như tăng tần suất bay, mở rộng mạng lưới đường bay, giảm tình trạng quá tải và góp phần ổn định giá vé.

Thời gian tới, có thể hãng hàng không Vietjet Air sẽ mở thêm đường bay Hà Nội - Côn Đảo. Ảnh: Internet

Vì cơ sở hạ tầng sân bay Côn Đảo chưa đáp ứng được yêu cầu của các máy bay thân rộng như A320/A321, nên việc khai thác các tuyến bay đến đảo đã gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến khả năng kết nối của Côn Đảo với các địa phương khác. Hiện tại, VASCO - một thành viên của Vietnam Airlines, là hãng hàng không duy nhất khai thác các chuyến bay đến Côn Đảo bằng máy bay ATR72. Với tần suất 16 chuyến khứ hồi mỗi ngày đến TP. HCM và 5 chuyến khứ hồi mỗi tuần đến Cần Thơ, VASCO đang độc quyền cung cấp dịch vụ hàng không trên các tuyến bay này.

Việc Vietjet Air mở đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ du khách. Bởi lẽ, trước tình hình nhu cầu du lịch Côn Đảo tăng cao, việc tìm kiếm vé máy bay thường gặp khó khăn do khan hiếm và giá cả cao.

Các hãng hàng không đang có kế hoạch nhận thêm nhiều tàu bay trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Bộ Giao thông vận tải đã và đang nỗ lực phối hợp với các hãng hàng không để tìm kiếm những giải pháp tối ưu, nhằm tăng cường kết nối hàng không đến Côn Đảo, đặc biệt là việc lựa chọn loại máy bay phù hợp với hạ tầng sân bay hiện có. "Việc tham gia của các hãng hàng không khác khai thác đường bay đi/đến Côn Đảo sẽ góp phần tăng tải cung ứng trên các đường bay, bổ sung thêm sự lựa chọn về dịch vụ hàng không cho hành khách, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm vé trong một số giai đoạn cao điểm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân" - Bộ Giao thông vận tải khẳng định.

Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây đã xuất sắc lọt vào top 4 trong danh sách 24 điểm đến yên bình, bí ẩn nhất thế giới do Tạp chí Time Out (Anh) bình chọn, khẳng định sức hút du lịch độc đáo của đảo.