Sà lan đâm sầm làm biến dạng ray cầu Quay: Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng bị tê liệt

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông, phối hợp với các đơn vị chức năng khắc phục sự cố.

Theo thông tin trên Báo Vietnamnet, vào khoảng 19h55 ngày 6/7, sà lan mang biển số đăng ký NB-6450 do thuyền trưởng Trần Văn Định (SN 1972, trú tại Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) điều khiển đang di chuyển từ sông Lạch Tray vào sông Đào Hạ Lý 3km+200 (qua địa phận quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) đã va chạm vào cầu Quay tàu hoả.

Sà lan đâm sầm làm biến dạng ray cầu Quay (Ảnh: Internet)

Vụ việc gây thiệt hại nghiêm trọng: cầu, lan can và đường sắt trên cầu bị xô lệch. Đặc biệt, đường sắt bị lệch 70cm so với tim đường, dẫn đến giao thông qua khu vực này bị gián đoạn, các đoàn tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng không thể đi đến ga cuối Hải Phòng.

Cú va chạm này không chỉ gây hư hỏng nghiêm trọng cho cầu mà còn làm cho một số đoạn đường sắt bị lệch, ảnh hưởng đến giao thông qua khu vực (Ảnh: Vietnamnet)

Ngay sau sự cố, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý và khắc phục hậu quả, đồng thời phát thông báo cho các phương tiện tạm dừng lưu thông qua cầu Quay.

Sà Lan NB-6450 hiện đã được đưa về neo đậu vào vị trí an toàn (Ảnh: Internet)

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, chuyến tàu số hiệu LP7 đang di chuyển từ ga Hà Nội đến ga Hải Phòng đã đến ga Thượng Lý (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng). Để đảm bảo hành trình không bị gián đoạn và hạn chế ảnh hưởng đến hành khách, tàu LP7 đã tổ chức chuyển tiếp hành khách bằng ô tô từ ga Thượng Lý đến ga Hải Phòng. Toàn bộ chi phí chuyển tiếp này được miễn phí hoàn toàn cho hành khách.

Hiện lực lượng cứu hộ và các đơn vị liên quan đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố và nỗ lực để tuyến đường sắt có thể được lưu thông trở lại.