Rơi bánh sau vài giây cất cánh, máy bay Boeing chở 181 người hạ cánh khẩn cấp, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Bánh đáp máy bay bị bung ra khỏi gầm và rơi xuống đất chỉ vài giây sau khi cất cánh.

Ngày 8/7, một chiếc máy bay Boeing 757-200 của hãng United Airlines chở 181 người đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Denver (Mỹ) sau khi một bánh đáp bị rơi ra ngay sau khi cất cánh.

Chiếc máy bay mang số hiệu số hiệu United Flight 1001 đã bị rơi bánh đáp khi cất cánh từ thành phố Los Angeles, bang California để tới thành phố Denver ở bang Colorado. Ảnh: New York Post

Chiếc máy bay mang số hiệu số hiệu United Flight 1001 đã bị rơi bánh đáp khi cất cánh từ thành phố Los Angeles, bang California để tới thành phố Denver ở bang Colorado. Sau khi phát hiện sự cố, phi công đã đưa máy bay hạ cánh an toàn ở Denver trong khoảng ba giờ sau đó.

Toàn bộ 174 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đều an toàn. Video do RadarBox ghi lại cho thấy bánh đáp máy bay bị bung ra khỏi gầm và rơi xuống đất chỉ vài giây sau khi cất cánh.

Video do RadarBox ghi lại cho thấy bánh đáp máy bay bị bung ra khỏi gầm và rơi xuống đất chỉ vài giây sau khi cất cánh. Ảnh: CNN

Người phát ngôn của United cho biết bánh xe sau đó được tìm thấy ở Los Angeles, cơ quan chức năng đã ngay lập tức vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến bánh xe bị rơi ra và liệu vụ việc này có gây ra bất kỳ thiệt hại nào trên mặt đất hay không.

Theo thông tin từ FlightRadar24, đây là một chiếc Boeing 757-200 đã gần 30 năm tuổi. Hãng Boeing đã ngừng sản xuất dòng máy bay này vào năm 2004.

Hãng Boeing đã ngừng sản xuất dòng máy bay Boeing 757-200 vào năm 2004. Ảnh: Getty Images

Đây là lần thứ hai trong năm nay máy bay Boeing do United khai thác bị mất bánh xe hoặc lốp trong khi bay và là sự cố mới nhất trong một loạt các sự cố cơ học và trục trặc an toàn của cả hai công ty.

Hồi tháng 3, một chiếc máy bay Boeing 777-200 chở 249 người trên đường bay đến Osaka, Nhật Bản cũng bị mất một bánh đáp ngay sau khi cất cánh từ San Francisco. Chuyến bay này sau đó đã được chuyển hướng đến LAX, nơi nó hạ cánh an toàn và không có thương vong. Tuy nhiên, bánh xe bị rơi đã làm hỏng nặng một số xe trong bãi đậu xe của sân bay.

TIN LIÊN QUAN