Renault Sport Racing đảm nhiệm toàn bộ các hoạt động liên quan đến môn thể thao đua xe của Renault, bao gồm đội đua Formula 1, đội Renault e.dams (công thức 1 dành cho xe động cơ điện), Formula Renault 2.0, Renault Sport R.S.01 Trophy. Trong khi đó, Renault Sport Cars thực hiện viện nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa các mẫu xe thể thao của Renault như Mégane R.S., Clio R.S.
Việc phân chia như vậy hướng đến hai mục tiêu chính. Thứ nhất, quảng bá thương hiệu Renault Sport rộng rãi tới công chúng nhờ vào hình ảnh của đội đua công thức một. Thứ hai, sử dụng giải đua Formula E và các giải đua khác như Clio Cup để phô diễn hình ảnh của các dòng xe Renault.
Renault Sport Racing và Renault Sport Cars sẽ phối kết hợp với nhau trong tất cả các công đoạn tính từ lúc những chiếc xe chạy trên đường đua cho tới việc ứng dụng trên thực tế nhằm sản xuất phiên bản thương mại. Sự kết hợp này sẽ được giới thiệu rõ hơn nữa tại giải F1 Grand Prix Monaco vào tháng 5/2016.
“Chúng tôi hy vọng rằng việc cam kết đầu tư này sẽ giúp tăng doanh số các dòng xe thể thao Renault nhờ vào những ứng dụng kỹ thuật trên đường đua được áp dụng trên thực tế. Đây cũng là triết lý cốt lõi của thương hiệu cũng như trong chiến lược phát triển về công nghệ mà Renault theo đuổi”, ông Carlos Ghosn nói.
Trong sự kiện này, Renault đồng thời công bố các tay đua chính thức của đội F1 Renault trong năm 2016 bao gồm: Jolyon Palmer, Kevin Magnussen ,Esteban Ocon, vaf hình ảnh của chiếc xe sẽ được sử dụng trên đường đua. Ngoài ra, về phía các đối tác, Infiniti sẽ tiếp tục đồng hành cùng hãng xe pháp trong giải đua công thức 1 và Total vẫn cung cấp một loạt các sản phẩm sản xuất riêng cho đội đua.
Học viện Reault Sport cũng chính thức được ra mắt với mục tiêu tìm ra những tài năng mới nổi cho giải đua Formula 1 và cung cấp cơ hội cho các thị trường của Renault trong việc phát triển môn thể thao này thông qua việc đào tạo và giúp đỡ các tay đua của nước mình.
Hoàng Mỹ