Ra mắt sàn thương mại điện tử dành riêng cho nông sản Việt Nam

(CL&CS) - Với phương châm “Mỗi sản phẩm là một món quà đến tay người tiêu dùng” sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác.

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Sự kiện ra mắt sàn Thương mại điện tử nongsan.buudien.vn. Đây là nền tảng thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post làm chủ về công nghệ và vận hành.

Sàn cũng sẽ từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác. Sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; Gia tăng giá trị văn hóa; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; Giao hàng nhanh nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: "Sàn ra đời kịp thời gắn kết các công cụ số, đặc biệt là bán hàng trực tuyến (livestream) qua sàn thương mại điện tử, với hơn 14.000 điểm phục vụ, bán kính phục vụ bình quân đạt 2,67 km/điểm, số dân phục vụ bình quân đạt hơn 6.259 người/điểm, sàn trở thành hệ thống cửa hàng giao dịch nông sản lớn nhất, nhanh nhất và gần người dân nhất cả nước".

Theo ông Nguyễn Trường Giang, phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, doanh nghiệp này đã xây dựng quy trình lựa chọn và kiểm định chất lượng sản phẩm nông sản theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng Quốc gia, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm được thiết kế tinh tế, vừa đảm bảo an toàn vừa thân thiện với môi trường. Các sản phẩm có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm.

“Với quy trình lựa chọn sản phẩm chặt chẽ, cùng thế mạnh về cơ sở hạ tầng, phương tiện vận chuyển chuyên dùng và kinh nghiệm triển khai về sàn thương mại điện tử, Vietnam Post đảm bảo nông sản đến tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, an toàn. Hơn cả việc mang nông sản lên môi trường số, sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn sẽ đóng vai trò cầu nối, gắn kết nông sản với văn hóa, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa địa phương," ông Nguyễn Trường Giang chia sẻ.

Phát huy lợi thế mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, trong đó có hơn 8.000 Bưu điện - Văn hoá xã trải rộng tới tận thôn bản, Vietnam Post sẽ tiếp tục phát huy những giá trị, sứ mệnh lịch sử của điểm Bưu điện - Văn hóa xã trong giai đoạn trước. Đồng thời đẩy mạnh triển khai sứ mệnh mới của Bưu điện - Văn hóa xã trong việc kết nối nông sản và văn hóa. Trong khuôn khổ buổi lễ, Vietnam Post và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Vietnam Post và TikTok Việt Nam sẽ cùng các đối tác Quản lý Mạng lưới Nhà Sáng tạo nội dung (MCN) sẽ phối hợp lan tỏa giá trị văn hóa vật thể (nông sản, đặc sản địa phương) và phi vật thể (câu chuyện của từng đặc sản, phong tục tập quán, các nét đẹp văn hóa gắn với mỗi loại đặc sản) từ các vùng miền đến người dùng trong nước và thế giới.