Quy định mới nhất về diện tích tách thửa tối thiểu tại Nam Định

Diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất ở tại Nam Định được quy định là 32m2, từ ngày 1/10/2024.

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành quy định mới về điều kiện, diện tích tối thiểu để tách thửa và hợp thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ ngày 1/10.

Theo quy định, tỉnh được phân chia thành ba khu vực để xác định diện tích tối thiểu cho việc tách thửa. Khu vực I bao gồm các vị trí đất thuộc các phường của TP. Nam Định và các thị trấn hiện hữu.

Khu vực II gồm các vị trí đất thuộc khu dân cư ven các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ và các đường trục xã, cùng với các khu dân cư tại các khu vực đặc thù ở TP. Nam Định, huyện Trực Ninh, huyện Ý Yên, huyện Xuân Trường, huyện Giao Thủy và huyện Hải Hậu.

Khu vực III bao gồm các vị trí đất thuộc các khu vực khác trên địa bàn tỉnh.

Diện tích tối thiểu được phép tách thửa đất ở tại Nam Định được quy định là 32m2. Ảnh minh họa

Tại khu vực I, đối với thửa đất là bộ phận cấu thành của dãy phố hoặc ngõ phố có chiều rộng mặt đường trên 2,5m, diện tích tối thiểu sau khi tách thửa là 30m2, với chiều rộng mặt tiền tối thiểu 4m và chiều sâu tối thiểu so với chỉ giới xây dựng là 5m.

Nếu ngõ phố có chiều rộng mặt đường nhỏ hơn hoặc bằng 2,5m, diện tích tối thiểu sau khi tách thửa sẽ là 45m2, với chiều rộng mặt tiền tối thiểu 4m và chiều sâu tối thiểu so với chỉ giới xây dựng là 7m.

Tại khu vực II và III, diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa lần lượt là 50m2 và 80m2, với chiều rộng mặt tiền tối thiểu 4m và chiều sâu tối thiểu 7m so với chỉ giới xây dựng.

Đối với đất thương mại, dịch vụ, diện tích tối thiểu sau khi tách thửa là 1.000m2, với chiều rộng mặt tiền tối thiểu 15m và chiều sâu tối thiểu so với chỉ giới xây dựng là 20m.

Đối với đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, diện tích tối thiểu là 3.000m2, với chiều rộng mặt tiền tối thiểu 20m và chiều sâu tối thiểu so với chỉ giới xây dựng là 25m.

Ngoài ra, theo quy định chuyển tiếp, đối với các thửa đất đang sử dụng hoặc đã được chia tách có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu nhưng tồn tại trước ngày 27/6/2013, nếu đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người sử dụng đất sẽ được cấp Giấy chứng nhận.