Năm nay, ngoài những thương hiệu hàng đầu, như: Vinamilk, Viettel, Vingroup hay Sabeco thì Forbes Việt Nam còn vinh danh những tên tuổi mới khác là HD Bank, Vinhomes, VNPT hay Trung Nguyên.
Các doanh nghiệp được Forbes tôn vinh năm nay có tổng giá trị thương hiệu lên đến hơn 8 tỷ USD, tăng hơn 50% so với danh sách công bố năm 2017, một phần nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho PE (định giá) trung bình của phần lớn các ngành đều tăng.
40 doanh nghiệp được Forbes Việt Nam vinh danh. Ảnh: Forbes Việt Nam |
Giá trị thương hiệu được đo lường theo phương pháp toàn cầu của Forbes, dựa trên sự minh bạch, công khai các số liệu tài chính. Theo Forbes, những thương hiệu giá trị nhất đều đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), đây là lần thứ ba liên tiếp công ty này dẫn đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất do Forbes Việt Nam công bố.
Lý Trường