Nhân viên nhà mạng Vinaphone cố tình chiếm đoạt sim số đẹp của chủ thuê bao?

(CL&CS) - Khi nhân viên nhà mạng Vinaphone tự ý thay đổi tên chủ sở hữu và các dịch vụ đã đăng ký trước đó của thuê bao sim số đẹp... là đang cố tình chiếm đoạt sim số đẹp của khách hàng?, bà Nh.N.T bức xúc, phản ánh.

Theo quan niệm của nhiều người, sim số đẹp không chỉ giúp dễ nhớ và ấn tượng mà còn mang đến tài lộc và may mắn cho người sở hữu, giúp họ thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Cũng vì vậy mà thị trường sim số đẹp luôn sôi động và không ít chủ thuê bao gặp rắc rối khi sở hữu sim số đẹp.

"Tôi là một khách hàng gần 30 năm nay đều sử dụng mạng Vinaphone và là chủ thuê bao số điện thoại xxxx 279 279 của nhà mạng này. Người bán sim số đẹp diễn giải ý nghĩa của con số “279” là "Hai ông Thần tài lớn", mang ý nghĩa thịnh vượng, phú quý mãi mãi, tài lộc dồi dào nên giá trị sim ở ngoài thị trường dao động từ 100 - 200 triệu đồng tuỳ người có sở thích định giá trị và muốn sở hữu. Vì vậy, mỗi ngày tôi đều nhận từ 2,3 cuộc gọi và tin nhắn hỏi mua số điện thoại này nhưng tôi đều từ chối. 

Ngày 12/09/2022, tôi nhận được một tin nhắn từ nhà mạng có nội dung “QK dang ky thanh cong goi VD149(Uu dai/thang:1500p VNP; 200p ngoai mang, 200 SMS VNP, Data(6GB/ngay). Gia 149.000d/T- da co VAT, khong cuoc TB thang. Goi cuoc tu dong gia han). Thoi gian su dung 18 thang. Chi tiet l/h 18001091. Tran trong!”

Thấy lạ vì bản thân không hề thao tác hay đăng ký gì với nhà mạng. Tôi liền điện thoại lên tổng đài Vinaphone 18001091 để hỏi thì được chuyên viên thông báo “số thuê bao này được chuyển từ thuê bao trả trước thành thuê bao trả sau và chủ thuê bao không phải là của tôi nữa mà đã chuyển tên cho một người khác”, tôi liền hỏi lý do vì sao thì chuyên viên nhà mạng trả lời đã ghi nhận ý kiến sẽ trả lời trong 15 ngày rồi cúp máy. Ngoài ra, tiền trong tài khoản của tôi còn lại trước đó đã bị mất hoàn toàn", bà Nh.N.T (Quận 7, TP.HCM) phản ánh về những rắc rối bà đang gặp phải đến từ nhà mạng Vinaphone.

Tin nhắn bà Nh.N.T nhận được

Bà Nh.N.T cho biết thêm: "Theo tôi được biết, trong trường hợp bạn là chủ thuê bao đăng ký, nếu sim điện thoại bị hư hay mất chỉ cần ra quầy giao dịch của nhà mạng ghi ra 5 số điện thoại liên lạc gần nhất sẽ được cấp sim mới. Nếu tôi đợi tổng đài giải quyết thì trong 15 ngày đó nếu chủ thuê bao giả kia đi làm lại sim mới thì sao, tôi mất luôn sim số của mình?

Thấy sự việc có vấn đề nên ngày 13/09/2022, tôi đến Phòng giao dịch của Vinaphone trên đường Nguyễn Thị Thập (Quận 7) để hỏi về vấn đề trên thì nhân viên tại quầy nói: Nhà mạng đã ghi nhận thông tin, chị về đi, trong 15 ngày sẽ giải quyết".

Tuy nhiên, vì bà Nh.N.T không đồng ý chờ kết quả sau 15 ngày nữa và yêu cầu phía Vinaphone phải giải quyết ngay để tránh mất thời gian cũng như nguy cơ mất luôn sim số đẹp của mình.

"Thấy tôi làm căng, nhân viên của quầy mới bắt điện gọi cho một người khác và nói: À Phúc ơi, số điện thoại đó đổi tên thành của người khác hôm nay chủ thuê bao đến khiếu nại nè!

Sau khi nghe đầu dây bên kia nói chuyện, nhân viên ở Phòng giao dịch Nguyễn Thị Thập cúp máy và nói tôi về đi, bạn đó sẽ giải quyết cho chị. Tôi dứt khoát không về và hỏi người đó có phải là người đổi tên chủ sở hữu số điện thoại của tôi không? Nhân viên này trả lời “Phải”, tôi liền yêu cầu gọi lại ngay cho Phúc và được biết người đó tên Ngô Hoàng Phúc - nhân viên một Phòng Giao dịch Vinaphone ở huyện Củ Chi. Phúc thừa nhận đã làm sai khi đổi tên chủ thuê bao của tôi sang cho một người hoàn toàn khác với các thông tin sau: TB ca nhan tra sau. Ho ten: Lx Vxx THANH. Ngay sinh: 16/06/1993. So giay to: 2419xxxxx. Ngay cap: 24/08/2xxx Noi cap: DAK LAK. Loai giay to: Chung Minh Nhan Dan. Ngay kich hoat: 05/01/20xx", bà Nh.N.T vẫn rất bức xúc khi kể lại sự việc.

Sau đó, bà Nh.N.T được đề nghị cung cấp lại số chứng minh nhân dân để Phúc chuyển đổi tên chủ thuê bao sim số xxxx 279 279 trở lại cho bà và đăng ký lại các dịch vụ như cũ. Tuy nhiên, khi kiểm tra tài khoản thì phát hiện đã mất hết số tiền đã nộp vào trước đó vì vậy, bà Nh.N.T đề nghị nhà mạng Vinaphone phải hoàn trả tất cả thông tin, số tiền và các dịch vụ đã đăng ký như ban đầu.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, mặc dù đã chuyển trả tên chủ thuê bao của sim số xxxx 279 279 về cho bà Nh.N.T nhưng nhà mạng chưa hoàn gói cước 3G Max70 mà vẫn giữ nguyên dịch vụ mới là gói 75d/50KB là sử dụng 3G dung lượng cao, cứ mỗi lần sử dụng sẽ bị trừ tiền nên chỉ trong 2 ngày tài khoản của bà Nh.N.T đã bị trừ gần 500.000 đồng. Tiếp tục gọi lên nhà mạng Vinphone để hỏi thì bà Nh.N.T lại được nhân viên tổng đài lại trả lời “sẽ giải quyết cho chị trong vòng 15 ngày”!

Cũng theo bà Nh.N.T, đây không phải lần đầu tiên số thuê bao của bà gặp rắc rối đến từ nhà mạng Vinaphone. Cách đây 3 năm, nhà mạng Vinaphone cũng từng tự ý đăng ký dịch vụ khác và tự ý trừ hết tiền trong tài khoản của bà Nh.N.T, sau khi khiếu nại nhà mạng mới hoàn trả. Nhưng lần này sự việc còn nghiêm trọng hơn khi sim số đẹp của bà Nh.N.T có nguy cơ bị "cướp trắng".

"Sau khi tìm hiểu và chia sẻ với bạn bè, tôi được biết, không riêng gì tôi mà nhiều trường hợp chủ thuê bao nhận tin nhắn bị thay đổi dịch vụ do không để ý, một thời gian sau bị mất hết tiền trong tài khoản và mất luôn cả số điện thoại. Có hay không nhà mạng Vinaphone cố tình chiếm đoạt sim số đẹp của khách hàng? Chưa kể, khi tự ý thực hiện hành vi thay đổi tên chủ sở hữu thuê bao và thay đổi các dịch vụ đã đăng ký của thuê bao trong khi các tin nhắn thông báo dịch vụ đăng ký đó không hề ghi rõ câu chữ mà chỉ ghi ký tự viết tắt như VD149 hay 75d.... nếu người dùng không gọi điện thoại hỏi tổng đài hay không có chuyên môn làm sao biết được đó là dịch vụ gì? Đây cũng là một chiêu thức của nhà mạng lừa dối khách hàng sử dụng các dịch vụ với mức phí cao để trục lợi chăng?", bà Nh.N.T đặt nghi vấn.

Bà Nh.N.T cho rằng, Vinaphone là một nhà mạng lớn sẽ không để xảy ra các vấn đề làm ảnh hưởng đến uy tín đã gầy dựng bao lâu, có thể đây chỉ là hành động của một số cá nhân có ý đồ riêng. Thông qua Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, bà Nh.N.T đề nghị Vinaphone phải gửi văn bản cam kết sẽ không xảy ra trường hợp tự ý đổi tên chủ thuê bao, đồng thời trả lại tiền đã trừ trong tài khoản của bà khi nhà mạng tự ý kích hoạt các gói cước khác.

TIN LIÊN QUAN