Năm 2023, Lộc Trời đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 400 tỷ đồng.
Mảng Nông sản (LTA) có sự bứt phá rõ rệt nhất khi doanh thu ngành đứng thứ nhất trong tổng cơ cấu, đạt 6.430 tỷ đồng (chiếm hơn 55%). Tháng 9/2022, thương hiệu Cơm Việt Nam Rice - thương hiệu gạo Việt Nam đầu tiên tại châu Âu - ra mắt người tiêu dùng tại hệ thống 2 đại siêu thị lớn nhất của nước Pháp là Leclerc và Carrefour.
Ngành Vật tư nông nghiệp (LTV) tiếp tục giữ vai trò trụ cột, động cơ chính của toàn tập đoàn. Không chỉ mang lại doanh thu đáng kể (4.393 tỷ đồng, chiếm 37% tổng doanh thu) và giữ vị thế dẫn đầu thị trường vật tư nông nghiệp. LTV còn giúp tập đoàn hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững thông qua các hoạt động “Cùng nông dân bảo vệ môi trường”.
Ngành Giống cây trồng (LTS) tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu về cung ứng sản phẩm hạt giống chất lượng và duy trì, mở rộng thị phần cung ứng giống lúa, giống rau màu tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Lĩnh vực Dịch vụ nông nghiệp (LTF) tiếp tục là cầu nối vững chắc giữa tập đoàn và các Liên hiệp hợp tác xã, hợp tác xã và bà con nông dân.
Kết thúc năm 2022, Lộc Trời ghi nhận doanh thu thuần cao kỷ lục, đạt 11.897 tỷ đồng, tăng 14% so cùng kỳ năm trước (YoY); lợi nhuận trước thuế đạt 558 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 412 tỷ đồng, tăng trưởng 6% YoY, giúp tập đoàn hoàn thành cam kết với cổ đông và tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”.
Đại hội đã thông qua tờ trình thay đổi phương thức phân phối lợi nhuận năm 2022 từ tiền mặt trị giá 201 tỷ đồng sang cổ tức bằng cổ phiếu nhằm “tích cốc phòng cơ” cho nông dân và cho nhân viên. Theo đó, Lộc Trời phát hành 20.148.335 cổ phiếu, tỷ lệ 25%. Sau phát hành, vốn điều lệ nâng từ 806 tỷ đồng lên 1.007 tỷ đồng.
Tại đại hội, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Lộc Trời cho biết: “Năm 2022, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp, duy trì và phát huy vị thế của tập đoàn trong ngành vật tư, dịch vụ nông nghiệp, chế biến, phân phối và xuất khẩu lúa gạo, ban lãnh đạo Lộc Trời sẽ tiếp đầu tư phát triển, nâng cao năng lực tổ chức sản xuất nông sản quy mô lớn, đồng bộ. Bên cạnh đó, thông qua các hợp tác xã, ứng dụng tri thức nông nghiệp vào quản lý mùa vụ, cung ứng vật tư nông nghiệp theo các giải pháp cân bằng hóa học, sinh học và hữu cơ tiến đến giảm hóa chất trong nông nghiệp, triển khai cơ giới hóa đồng bộ và drone trong tất cả các khâu canh tác nhằm tăng hiệu quả và tiết giảm chi phí. Tập đoàn hướng đến sản xuất với giá thành ổn định và đảm bảo lợi ích kinh tế lâu dài cho nông dân tham gia liên kết, tạo ra các sản phẩm lúa, gạo đạt tiêu chuẩn chất lượng đáp ứng những tiêu chí ngày càng chặt chẽ của thị trường thế giới”.
Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời chia sẻ: “Hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày thành lập doanh nghiệp (1993-2023), tôi gửi lời tri ân đến tất cả nhân viên Lộc Trời qua nhiều thế hệ, bà con nông dân, quý đối tác và quý vị cổ đông. Tôi có lòng tin kiên định rằng, với sự “Đồng tâm, hiệp lực” và cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, thông qua các mô hình sản xuất ổn định và liên tục với sự tham gia của toàn bộ hệ sinh thái nông nghiệp rộng lớn, Lộc Trời có thể tạo ra những tác động thực sự bền vững, đảm bảo chất lượng nông sản, giảm chi phí sản xuất, đảm bảo lợi nhuận cho bà con nông dân cho hướng đến thích ứng biến đổi khí hậu, góp phần dựng xây những vùng nông thôn thêm đáng sống và đưa nông sản Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng khắp thế giới”.
Ông Philipp Roesler, thành viên HĐQT Lộc Trời: “Năm 2022 là một năm Lộc Trời hoạt động tốt nhất trong lịch sử phát triển. Lần đầu tiên, tập đoàn thực sự đã tận dụng được cơ hội từ EVFTA để trong 2 năm vừa qua, hơn 80 ngàn tấn gạo của LTG đã đến châu Âu”.