Kỹ năng sử dụng nền tảng TikTok trong công tác truyền thông chính sách

(CL&CS) - Chiều ngày 6/8, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với TikTok Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn "Kỹ năng sử dụng nền tảng TikTok trong công tác truyền thông chính sách", tại TikTok Creator House, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City.

Phát biểu khai mạc, bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Báo chí cho biết, một trong những mục tiêu cụ thể của Chiến lược phát triển báo chí đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là đến năm 2025 có 70% cơ quan báo chí đưa nội dung lên các nền tảng số; đến năm 2030, phấn đấu con số này đạt 100%. Để đạt mục tiêu này, việc đưa nội dung báo chí lên các nền tảng số là một yêu cầu bắt buộc trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu khai mạc khóa tập huấn

"Khóa tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí những kiến thức, kỹ năng sử dụng nền tảng TikTok một cách chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực truyền thông, phát huy vai trò dẫn dắt của báo chí trên các nền tảng mạng xã hội, lan tỏa thông tin chính thống tới đông đảo công chúng", bà Mai Hương Giang chia sẻ.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên của AI, vai trò của báo chí chính thống lại càng trở nên quan trọng. Khi người dùng cần xác thực thông tin, họ sẽ tìm đến các tài khoản chính thức của các cơ quan báo chí, cơ quan nhà nước. Đó là lý do vì sao các cơ quan báo chí phải xây dựng và duy trì sự hiện diện của mình trên các nền tảng số, không chỉ để cung cấp thông tin chính xác, mà còn để khẳng định vai trò dẫn dắt trong dòng chảy thông tin xã hội.

Tại khóa tập huấn, đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ các kỹ năng về phát sóng Trực tiếp - Tiếp cận thức thời với khán giả để phân tích sự thay đổi hành vi tiếp nhận thông tin của công chúng cũng như tìm hiểu chi tiết về tính năng Livestream trên nền tảng TikTok; cách vận dụng truyền tải thông tin thời sự một cách nhanh chóng, chính xác, linh hoạt và tăng khả năng hiển thị nội dung và đề xuất tự nhiên trên hệ thống TikTok.

Thông qua các chia sẻ của đại diện TikTok về định hướng xây dựng và vận hành kênh báo chí trên nền tảng TikTok - Thực tiễn và bài học kinh nghiệm và kinh nghiệm thực chiến trong xây dựng mô hình vận hành các kênh TikTok của cơ quan báo chí cụ thể, các học viên tại khóa tập huấn đã hiểu thêm về quy trình xây dựng kênh báo chí chuyên nghiệp trên TikTok; mô hình tổ chức sản xuất nội dung, đội ngũ nhân sự cũng như cách xây dựng mô hình chiến dịch quảng bá... Khóa tập huấn được thiết kế với nội dung và thời lượng hợp lý được các học viên ghi nhận và đánh giá cao.

TIN LIÊN QUAN