Khu phố giàu có bậc nhất TP.HCM lọt top những khu phố thú vị nhất thế giới

Khu phố này được nhận định như một ốc đảo xanh bình yên, đối lập với sự ồn ào, tấp nập, đông đúc của trung tâm TP.HCM.

Mới đây, tạp chí Time Out vừa công bố 38 khu phố thú vị nhất thế giới. Đáng chú ý, một khu phố tại TP.HCM (Việt Nam) đã lọt vào danh sách này. 

Theo đó, Thảo Điền - Nơi được mệnh danh là “phố nhà giàu”, tập trung nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, chính là cái tên được Time Out lựa chọn và đứng ở vị trí thứ 16. Tạp chí này mô tả Thảo Điền như một ốc đảo xanh bình yên, đối lập với sự ồn ào, tấp nập, đông đúc của trung tâm TP.HCM.

Ngay trong lòng TP.HCM sôi động, Thảo Điền nổi bật với vẻ đẹp yên bình, rợp bóng cây xanh, nơi để mọi người tản bộ, ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng, spa và các cửa hàng thời trang nổi tiếng.

Ban đầu, Thảo Điền được kỳ vọng là một trung tâm nhộn nhịp, nơi người nước ngoài sinh sống ở TP.HCM với các căn hộ cao tầng, trường học quốc tế và cơ sở hạ tầng tiện nghi, đầy đủ. Tuy nhiên, khu phố này lại phát triển mạnh mẽ theo hướng trở thành trung tâm của những tài năng trẻ trong nhiều lĩnh vực như ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa. Những người trẻ Việt đã tạo dấu ấn riêng với những tiệm bánh ngọt, các nhà hàng được Michelin công nhận và các cửa hàng thời trang ấn tượng. Có thể nói, Thảo Điền đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm, giải trí và thư giãn của mọi người.

'Khu nhà giàu' Thảo Điền. Ảnh: Internet

Một ngày hoàn hảo ở Thảo Điền sẽ bắt đầu bằng việc thưởng thức một ly cà phê muối nổi tiếng của Huế. Tiếp đó, bạn có thể lấp đầy chiếc bụng đói bằng món phở đặc trưng của Hà Nội. Sau khi nạp đầy năng lượng, hãy dạo quanh các khu phố như Xuân Thủy, dừng chân tham quan các tiệm đồ gốm hoặc tiệm socola.

Bữa trưa, bạn hãy thử những món ăn như mì ống, đồ ăn Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Khi đã no nê, bạn có thể thưởng thức một ly nước dừa matcha rồi dạo qua các cửa hàng thời trang, thư giãn với combo gội đầu - massage. Kết thúc buổi tối bằng bữa tối sang trọng.

Thời điểm lý tưởng để dạo quanh Thảo Điền chính là vào cuối tuần. Tuy nhiên, bạn nên tránh thời điểm Tết Nguyên đán vì dịp nghỉ lễ này thường kéo dài 7-9 ngày và nhiều cửa hàng, nhà hàng sẽ đóng cửa.

Thảo Điền có nhiều quán cà phê với không gian đẹp. Ảnh: Internet

Thảo Điền có diện tích 375,87ha. Nơi đây mang đặc trưng khí hậu của vùng Nam Bộ nhiệt đới gió mùa, với hai mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, trong khi mùa khô diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 27 độ C, nhưng nhờ vị trí liền kề với sông Sài Gòn và mảng xanh rộng lớn, khí hậu tại Thảo Điền mát mẻ hơn nhiều khu vực khác trong TP.HCM.

Khu Thảo Điền sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc ngay mặt tiền đường Xa lộ Hà Nội – trục giao thông quan trọng nhất của Quận 2, được xem là "trái tim" của khu Đông và cửa ngõ vào trung tâm thành phố. Nổi bật trên trục đường này là tuyến đường sắt trên cao Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Bên bờ sông Sài Gòn thơ mộng, Thảo Điền đã có những bước phát triển đáng kể, không ngừng khẳng định vị thế của mình. Chính vì thế, khu phố này liên tục được đầu tư và cải thiện cơ sở hạ tầng, giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng hơn, đồng thời giải quyết vấn đề kẹt xe.

Các tiện ích nổi bật tại Thảo Điền có thể kể đến như trường học quốc tế (Lương Định Của, Quốc Tế Úc…), siêu thị Mega Market (trước đây là Metro), trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, Estella Place, Bệnh viện Quận 2, cùng nhiều quán ăn và nhà hàng hạng sang... Khu phố này còn có môi trường sống xanh lý tưởng với nhiều biệt thự rộng lớn, nhà vườn và thảm cây xanh mát mẻ bên bờ sông Sài Gòn, tạo nên không gian sống thoải mái và thư giãn.

Nguồn: Time Out