Tây Tạng - vùng đất với những dãy núi cao ngút trời, những cung đường đèo hiểm trở, từ lâu đã là điểm đến mơ ước của nhiều tín đồ yêu thích khám phá. Nhưng để đến Tây Tạng bằng xe điện, đặc biệt là xe điện “made in Vietnam” như VinFast VF 8, đó là một thách thức chưa từng có.
Và giờ đây, một nhóm gồm 8 chủ xe VinFast VF 8 ở cả 2 miền Nam, Bắc đã sẵn sàng thực hiện hành trình đầy tham vọng này, với mục tiêu không chỉ chinh phục đỉnh cao của thiên nhiên, mà còn để khẳng định chất lượng của dòng xe điện Việt Nam.
Đây không phải là lần đầu tiên các chủ xe VinFast VF 8 thực hiện những hành trình dài bởi đã từng có những chuyến đi chinh phục Đông Dương hay xuyên Việt, nhưng Tây Tạng là đích đến khó khăn nhất.
Dự kiến khởi hành ngày 8/10 từ Hà Nội, đoàn sẽ trải qua quãng đường di chuyển tổng cộng khoảng 16.000 km trong 30 ngày với nhiều cột mốc quan trọng và không ít thử thách, trắc trở. Tất cả thành viên đều tin tưởng rằng, với sự bền bỉ và khả năng vận hành ổn định của VinFast VF 8, họ sẽ vượt qua mọi thách thức.
Điểm đặc biệt của chuyến đi là sự đa dạng của các thành viên tham gia, có người là chủ doanh nghiệp, bác sĩ, nhà làm phim, cũng có người là quản lý các kênh truyền thông nổi tiếng, với những độ tuổi khác nhau, có cả nam và nữ.
Nói thêm về lý do muốn thực hiện hành trình đặc biệt sắp tới, anh Bạch Thành Trung, quản lý diễn đàn VOZ, một thành viên trong đoàn chia sẻ: “Tự lái chiếc xe của mình đến Tây Tạng để tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa và những trải nghiệm trên đường là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Đó là lý do tại sao tôi tham gia hành trình này”.
“Mình đã trải nghiệm gần như toàn bộ dải sản phẩm xe xăng và xe điện của VinFast, nhưng VF 8 vẫn là chiếc xe mang lại cho mình nhiều cảm xúc nhất. Mình đã luôn mong chờ để có thể thực hiện được chuyến đi như thế này”, anh Ngô Văn Hội hào hứng chia sẻ khi là 1 trong 8 thành viên của chuyến hành trình chinh phúc Tây Tạng bằng VinFast VF 8.
Các chủ xe đã phải chuẩn bị kĩ lưỡng để đảm bảo chuyến viễn du có thể diễn ra suôn sẻ. Anh Trung cho biết đã làm lại giảm xóc và bộ lốp hoàn toàn mới, kiểm tra và thay thế toàn bộ chất lỏng trên xe như dầu phanh, nước làm mát… Ngoài ra, anh còn mang thêm một vài thực phẩm Việt Nam phòng trường hợp không thể ăn được đồ ăn tại địa phương.
Do sự khác biệt về tiêu chuẩn cổng sạc tại Việt Nam và Trung Quốc, các thành viên trong đoàn phải chuẩn bị thêm thiết bị chuyển đổi để có thể sạc pin cho xe VF 8 khi đến Trung Quốc. “Bên Trung Quốc trụ sạc có rất nhiều, nhưng số lượng trụ sạc có hỗ trợ cổng sạc CCS2 thì không nhiều lắm”, anh Trung tiết lộ.
Ngay từ khi nghe tin về hành trình này, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và háo hức theo dõi từng bước tiến của đoàn xe. Nhiều người cho rằng đây là một chuyến đi chưa từng có tiền lệ, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Việc một chiếc xe điện “made in Vietnam” chinh phục Tây Tạng là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp ô tô điện trong nước.
“Hành trình này không chỉ là câu chuyện của 8 chủ xe, mà là niềm tự hào của cả dân tộc. VinFast đã và đang khẳng định vị thế của mình không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế”, anh Trần Thanh Vân, một người dùng trong nhóm chủ xe điện tại miền Bắc chia sẻ.
Rất nhiều người dùng không đang háo hức dõi theo hành trình tới vùng đất được gọi là nóc nhà của thế giới. Chuyến đi không chỉ là thử thách với con người mà còn mang theo một thông điệp mạnh mẽ để khẳng định khả năng của xe điện Việt Nam với thế giới.