Dù là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, cà phê Việt Nam vẫn gặp khó khăn từ biến đổi khí hậu, cạnh tranh cây trồng khác và áp lực từ thị trường quốc tế. Nhận thấy điều đó, năm 2017, anh Hoài thành lập Roplus Coffee với mong muốn tạo dựng thương hiệu riêng, nâng cao giá trị hạt cà phê quê hương.
Giai đoạn đầu, anh gặp không ít khó khăn khi thuyết phục người thân thay đổi phương thức sản xuất và tìm kiếm công thức chế biến tối ưu. Qua nhiều lần thất bại, anh dần hoàn thiện mô hình trồng và sản xuất cà phê chất lượng cao. Với kim chỉ nam “cà phê tử tế vì sức khỏe”, Roplus Coffee hiện có 18 chi nhánh và các nông trại tại Đắk Lắk, Lâm Đồng, giúp người nông dân ổn định kinh tế.
Không chỉ tập trung vào sản xuất, anh Hoài còn tận dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, giúp nhiều người biết đến cà phê Việt. Đặc biệt, anh mong muốn không chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô mà còn đưa sản phẩm chế biến sâu ra thế giới: “Hiện nay, cà phê Việt chủ yếu được dùng làm hương liệu, bánh kẹo. Tôi hy vọng đến năm 2025, xưởng rang của mình sẽ đủ công suất để xuất khẩu thành phẩm, quảng bá đúng chất ly cà phê Việt Nam và mang lại lợi ích kinh tế cho đất nước”.
Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện, phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 123 lên sóng ngày 12/02/2025.