Hà Nội triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2022

(CL&CS)- UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 39/KH-UBND về việc triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2022.

Đây là Chương trình nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, góp phần vào bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội,…

Sự kiện Khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân Thủ đô.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép: kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội của Thủ đô.

Cụ thể, lễ khai mạc Chương trình dự kiến diễn ra trong khoảng thời gian từ 15-22/04/2022. Ngay sau Lễ Khai mạc là Khu trưng bày kích cầu"Hà Nội Xanh – Kết nối Xanh" năm 2022 với chủ đề "Hà Nội điểm đến xanh" diễn ra dự kiến từ ngày 15-22/4/2022 với quy mô 500-600 m2 gồm 5 khu trưng bày các sản phẩm thuộc ngành, lĩnh vực, cụ thể: Khu trưng bày sản phẩm của các đơn vị du lịch, lữ hành; khu trưng bày sản phẩm của các đơn vị kinh doanh dịch vụ khách sạn; khu trưng bày sản phẩm của các đơn vị kinh doan ẩm thực, dịch vụ ăn uống; khu trưng bày sản phẩm của các đơn vị vận chuyển khách du lịch; khu trưng bày sản phẩm của các đơn vị sản xuất, phân phối quà tặng.

Trong tháng 4/2022, dự kiến diễn ra "Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022" nhằm mục đích đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt để tăng tỉ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích, tạo thói quen cho người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt khi giao dịch và mua sắm hàng hóa.

Trong tháng 5/2022, chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000-1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng trên địa bàn Thành phố. Tất cả các điểm bán hàng tham gia sẽ triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100% và sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình để tạo hiệu ứng đồng bộ, dễ nhận diện dành cho người tiêu dùng khi tham gia vào hoạt động khuyến mại xuyên suốt trên toàn địa bàn Thành phố.

Trong tháng 7/2022, sự kiện khuyến mại "Hanoi Sales Promotion 2022" dự kiến sẽ diễn ra từ 01-05/7/2022, quy mô 1.000-1.200m2 với sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ cùng 10 khu trưng bày dành cho các sản phẩm thuộc nhiều ngành, lĩnh vực…

Đặc biệt, trong tháng 11/2022, Chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại tạo ra một "mùa mua sắm" vào dịp cuối năm. Các doanh nghiệp có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn; đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp, bao gồm: Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2022, Sự kiện "Hà Nội – Online xuống phố" là sự kiện đặc biệt gắn với ngày BlackFriday...

Ngoài ra, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 với khoảng 800-1.000 Điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100%. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng, du lịch, kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ số, tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN