Trước đó, theo thông báo, vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 dự án hệ thống nước thải Yên Xá (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính) với nhà thầu xây dựng là công ty Tekken (Nhật Bản).
Sau 3 tuần thực hiện rào chắn, "lô cốt" này khiến tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển (đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến nút giao Nguyễn Xiển – Chu Văn An) diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn, làm cho cung đường này trở thành điểm nóng kẹt xe.
Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo, bên cạnh việc thu hẹp rào chắn, đơn vị cũng vừa có văn bản báo cáo UBND Thành phố về việc xén dải phân cách giữa giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6 m, cách lòng đường hiện trạng 0,5 m theo chiều từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến ngã tư đường Nguyễn Xiển – đại lộ Chu Văn An làm đường tạm phục vụ công tác phân luồng giao thông.
Làn đường tạm chỉ cho phép ô tô con, xe máy lưu thông, đầu lối vào có lắp đặt gông hạn chế chiều cao, hạn chế xe tải lưu thông để đảm bảo an toàn cho kết cấu của đường Vành đai 3 trên cao.
Theo ghi nhận của PV Chất lượng và cuộc sống, đơn vị thi công đã tiến hành thu hẹp rào chắn vào 3m tại vị trí quây tôn đoạn qua số 300 Nguyễn Xiển. Cùng với việc thu hẹp rào, cơ quan chức năng bố trí biển báo chỉ dẫn tài xế và có công nhân hỗ trợ chỉ dẫn, phân luồng giao thông từ xa.