Hà Nội: Phát triển quảng bá sản phẩm OCOP

(CL&CS) - TP Hà Nội sẽ tiếp tục khảo sát lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Đây là những nội dung nêu trong Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 22-3-2022 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Hà Nội phát triển thêm tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố đạt tiêu chí theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương trên các Cổng thông tin điện tử các sở, ngành; Tuyên truyền về Chương trình phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội năm 2022.

Tiếp tục khảo sát lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP căn cứ theo Quyết định số 920/QĐ-BCT ngày 16/4/2019 của Bộ Công Thương.

Cụ thể: Tại khu vực các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; các khu vực làng nghề truyền thống, các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, cấp xã, các điểm công nghiệp; các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm

Tổ chức lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị. Kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì hoạt động tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã khai trương qua các năm.

Phát triển thêm tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch, căn cứ tình hình thực tế, trong năm nay, thành phố sẽ phát triển tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố, đồng thời tổ chức thành công lễ khai trương, quảng bá điểm OCOP. Cùng với đó, triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã.

Thành phố cũng sẽ tổ chức 3-5 Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết hợp tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với các kênh phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố (Tuần lễ có quy mô khoảng 60 gian hàng, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm); phối hợp với các tỉnh, thành phố để giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội với các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, thành phố còn tổ chức 1 đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội tại các tỉnh, thành phố thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP.

TIN LIÊN QUAN